<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ธนาคารกลางอินโดนิเซียกำลังวางแผนที่จะห้ามซื้อขาย Bitcoin ในปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าธนาคารกลางของประเทศอินโดนีเซียวางแผนที่จะออกกฎหมายห้ามใช้ cryptocurrencies อย่างสมบูรณ์เช่น Bitcoin

ธนาคารทหารอินโดนีเซีย (BI) กำลังออกกฏระเบียบในการห้ามใช้ Cryptocurrency ไม่ว่าจะป็นการซื้อขาย การทำธุรกรรม ตามที่นาย Agus Martowardojo  ผู้ว่าการธนาคารกลางกล่าว อ้างอิงจากสำนักพิมพ์ท้องถิ่นนาม Pikiran Rakyat เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางได้เปิดเผยในระหว่างการประชุมประจำปีของธนาคารกลางเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า กฏระเบียบในการห้ามใช้ Cryptocurrency ในประเทศนี้ก็เพื่อรักษาอธิปไตยของสกุลเงินรูเปียห์ของตน

เขาให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า:

“นอกจากนี้เรายังป้องกันการเก็งกำไรในการดำเนินธุรกิจที่ไม่ได้ถูกควบคุมและอยู่นอกเหนือจากกฏหมายของอินโดนีเซียที่อาจทำให้โครงสร้างของอุตสาหกรรมเสียหาย”

ทางการยังกล่าวต่อว่า “สกุลเงินดิจิตอลยังถูกใช้เพื่อข่มขู่เพื่อการก่อการร้ายและฟอกเงิน ขณะนี้นาย Martowardojo มีท่าทีที่ไม่เป็นมิตรต่อการใช้งาน Cryptocurrency หลังจากธนาคารไปข่มขู่ผู้ใช้ Bitcoin ภายในประเทศ จากข้อสังเกตในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า ผู้ที่ใช้ Bitcoin ในการชำระเงิน “จะถูกจัดการกวาดล้าง

กฏหมายนี้จะถูกนำมาใช้ในปี 2018 รวมไปถึงบริษัทด้านเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) และบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาย Martowardojo กล่าว

อ้างอิงจากที่ CNN Indonesia รายงาน ประธานคณะทำงานด้านพลังงานของอินโดนีเซีย (SWI) ภายใต้ Financial Services Authority นาย Tongam Tobing กล่าวว่าสัปดาห์ที่แล้วว่า:

“เราขอให้คุณลงทุนในด้านอื่นที่ไม่ใช่ Bitcoin ถ้าพวกคุณอยากลงทุน โปรดกรุณาอย่าลงทุนใน Virtual Currency แต่ควรไปลงทุนสินทรัพย์ที่ถูกกฏหมายเพื่อนำมาปรับปรุงเศรษฐกิจของอินโดนิเซียได้ด้วย”

ผู้เขียนคิดว่าการปิดกันในการใช้ Cyptocurrency ในประเทศอินโดนิเซียนั้น จะทำให้ขาดสภาพคล่องสำหรับสกุลเงิน Cryptocurrency ภายในประเทศ และผู้คนต้องหาทางซื้อขาย Cryptocurrency แบบหลบๆ ซ่อนๆ หรือย้ายไปซื้อขาย Cryptocurrency ในประเทศใกล้เคียงแทน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น