<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[กิจกรรม] ฉลองวันเกิดสยามบล็อกเชนครบรอบ 1 ปี ประชันไอเดีย Smart Contract ลุ้นรับรางวัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณวันที่ 6 ธันวาคมของปีที่แล้วสยามบล็อกเชนได้ถือกำเนิดขึ้นในออฟฟิซเล็กๆแห่งหนึ่งในเมืองหนานจิงของประเทศจีนโดยชาวไทยคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ไปใช้ชีวิตในต่างแดน

ด้วยความรักและชอบในเทคโนโลยี Blockchain และเหรียญ Cryptocurrency มาแล้วตั้งแต่ปี 2014 และอยากจะบอกต่อความสุดยอดของเทคโนโลยีนี้ให้ชาวไทยได้รับรู้กันมากขึ้น จึงมีแนวคิดที่จะเปิดเว็บข่าวสารและความรู้ในด้านเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ที่เป็นภาษาไทย เพื่อให้ชาวไทยได้เข้าถึงง่ายขึ้น และสามารถไล่ตามเทคโนโลยีที่หลายๆคนเชื่อว่าจะมา ‘เปลี่ยนโลก’ นี้ได้อย่างทันท่วงทีและสามารถนำไปต่อยอดได้

ณ ตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 ปีแล้ว และสยามบล็อกเชนก็อายุ 1 ปีเต็มพอดีในวันนี้ ทางเราจึงอยากจะทำการจัดกิจกรรมเพื่อประเมินสิ่งที่เราได้ทำลงไปว่าประสบความสำเร็จมากขนาดไหน และให้ผู้อ่านที่ติดตามรับข่าวสารความรู้จากทางเราเป็นประจำได้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อร่วมสนุกในครั้งนี้

Ethereum เป็นเทคโนโลยีที่ถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยอัจฉริยะหนุ่มไฟแรงชาวรัสเซีย Vitalik Buterin ซึ่งความสามารถและประโยชน์ของมันได้ถูกขนานนามไปทั่วโลก และนำไปต่อยอดเป็นสิ่งสรรสร้างต่างๆมากมายผ่านระบบ Smart contract ที่มาพร้อมกับมัน

ประชัน Idea

เพื่อเป็นการฉลองวันเกิด 1 ปีสยามบล็อกเชน และเพื่อเป็นการประเมินการทำงานของเราในการให้ความรู้แก่ชาวไทยในด้าน blockchain และ cryptocurrency ทางเราขอจัดกิจกรรม Smart Contract Mini Idea 2017’ เพื่อให้ทางผู้อ่านเข้ามาประชันแนวคิดและไอเดียเกี่ยวกับการนำเอาเทคโนโลยี smart contract มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยกติกาการประกวดชิงไอเดียนั้นจะเป็นแบบลักษณะง่ายๆที่ใครๆก็สามารทำได้

กติกา

  1. นำเสนอไอเดียด้านการนำเอาเทคโนโลยี Smart Contract มาต่อยอดเพื่อใช้ในชีวิตระจำวันในรูปแบบที่ตัวเองถนัด (เช่นเขียนด้วยมือบนหน้ากระดาษ A4, พิมพ์ลงไฟล์ Word, ทำเป็น Video ลง YouTube)
  2. อัพโหลดผลงานของตัวเองลงบนเว็บฝากไฟล์ที่ไหนก็ได้ และส่งลิงค์มายังแบบฟอร์มด้านล่างนี้
  3. ปิดรับผลงานในวันพุธที่ 13 ธันวาคมนี้ หลังจากนั้นภายในวันที่ 15 ธันวาคมทางคณะกรรมการจะออกมาประกาศผู้โชคดีที่จะได้รับรางวัลจำนวนทั้งหมด 7 ท่าน

เงื่อนไขในการพิจารณาผลงาน

  1. ความสด ใหม่ เช่นยังไม่เคยถูกคิดค้นมาก่อน 30 คะแนน
  2. สามารถเกิดขึ้นได้จริง และไม่โอเวอร์เกินไป 30 คะแนน
  3. ประโยชน์ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน 30 คะแนน
  4. รูปแบบในการนำเสนอผลงาน 10 คะแนน

ของรางวัล

เสื้อยืดสยามบล็อกเชน ‘The Leaders’ เวอร์ชัน Limited Edition ที่ออกแบบโดยศิลปินชื่อดัง stupidnoobMac โดยจะพิมพ์มาแค่ 50 ตัวเท่านั้น และจะไม่พิมพ์เพิ่มหลังจากนี้ รวมถึงจะไม่มีการนำออกมาจำหน่ายด้วย แต่จะใช้สำหรับแจกทำกิจกรรมอย่างเดียว โดย 7 ตัวจะถูกนำมาใช้ในการแจกในกิจกรรมครั้งนี้, 38 ตัวจะเก็บไว้แจกในกิจกรรมครั้งถัดไป และอีก 5 ตัวจะเก็บไว้ให้ทีมงาน

ข้อตกลงในการประกวด

  1. การคัดเลือกผู้ชนะจะขึ้นอยู่กับความสร้างสรรค์ของภาพผลงานที่ส่งเข้าประกวดผ่านทาง Facebook
  2. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของสยามบล็อกเชน
  3. รายชื่อผู้ชนะจะถูกประกาศโดยสยามบล็อกเชนผ่านทางเว็บไซต์หลักเท่านั้น
  4. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องทำตามข้อบังคับต่อไปนี้
    1. อ่านและยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขของการแข่งขัน
    2. ส่งผลงานผ่านทางแบบฟอร์มด้านล่างตามที่กำหนดไว้
  5. ท่านอนุญาตให้สยามบล็อกเชนเผยแพร่ไอเดียของท่านเพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผู้อื่น
  6. คำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นจุดสิ้นสุด
  7. ท่านต้องเป็นเจ้าของผลงาน หรือ ได้รับอนุญาตจากเจ้าของผลงาน ในการส่งเข้าประกวด รวมถึงส่วนประกอบของผลงานและเนื้อหา ต้องไม่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย หากมีการกระทำความผิดเกิดขึ้นผู้เข้าประกวดจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบตามกฎหมายทั้งหมด
  8. ทางคณะกรรมการมีสิทธิถอดถอนผลงานของผู้เข้าแข่งขันหากค้นพบว่ามีการละเมิดข้อตกลงดังกล่าว

[ninja_form id=3]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น