<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ขับขี่ยานพาหานะในแอฟริกาใต้สามารถจ่ายค่าปรับจราจรเป็น Bitcoin ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ดูแลระบบปรับการจราจรในเมืองอัลเบอร์ตันประเทศแอรฟิกาใต้เริ่มที่จะรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางการจ่ายค่าปรับการจราจรแล้ว โดยผู้ใช้ถนนทั่วประเทศที่ต้องการจะจ่ายค่าปรับการจราจรเป็น Bitcoin สามารถที่จะทำได้ผ่านระบบใหม่ล่าสุด

นาง Cornelia van Niekerk เจ้าของบริษัท Fines 4 u ที่ให้บริการกิจการกว่า 500 แห่ง และผู้ใช้บริการกว่า 8,000 คนในด้านการจัดการค่าปรับจราจรได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่าเธอได้ให้ความสนใจใน Bitcoin มาแล้วตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และต้องการที่จะให้ผู้คนได้รับโอกาสแบบเดียวกันในการใช้ Bitcoin ในประเทศแอฟิรกาใต้

บริการดังกล่าวจะทำให้ลูกค้าของเธอได้รับการแจ้งค่าปรับทั้งหมดในสกุลเงิน Bitcoin และจะมีอัตราแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินหลักของประเทศมากำกับ ในขณะที่ Bitcoin ที่ถูกจ่ายไปนั้นจะถูกนำไปแลกเป็นสกุลเงินหลักและส่งต่อให้รัฐบาลอีกทีหนึ่ง นาง Van Niekerk เชื่อว่ามูลค่าของ Bitcoin จะยังเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ดังนั้นเธอจึงไม่กลัวการสูญเสียมูลค่าของมันในช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดยเธอยังโฆษณาว่าการจ่ายด้วย Bitcoin นั้นเร็วกว่าการจ่ายด้วยธนาคาร และมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า

จ่ายค่าธรรมเนียมหรือถือเก็บไว้?

หลายๆคนอาจจะสามารถจินตนาการได้ว่าไม่มีใครหลายๆคนต้องการขาย Bitcoin ของพวกเขาทิ้งไปในยุคสมัยนี้ เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนของมันกำลังพุ่งขึ้นสูงอย่างรวดเร็ว จริงอยู่ที่นาง Van Niekerk โฆษณาว่าหลายๆคนสามารถจ่ายค่าปรับเป็น Bitcoin ได้แล้ว แต่ในปัจจุบันก็ยังไม่มีใครไปใช้บริการแม้แต่คนเดียว

อย่างไรก็ตาม การออกมาประกาศของเธอทำให้ผู้คนเป็นจำนวนมากในประเทศรู้สึกแปลกใจจนต้องหันมาเรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin “ฉันมักจะให้บริการลูกค้าเป็นจำนวนมากในทุกๆวันอยู่แล้ว ส่วนใหญ่ก็เป็นบริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งทันใดนั้นใครๆต่างก็เข้ามาถามฉันเกี่ยวกับเรื่อง Bitcoin กันหมด” เธอกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น