<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์ม Steam ยกเลิกรับ Bitcoin เนื่องจากความผันผวนของราคาและค่าธรรมเนียมสูง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มเกมนามว่า Steam ได้ออกมาประกาศยกเลิกรับเหรียญ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางการจ่ายเงิน โดยกล่าวว่ามันมีปัญหาความผันผวนของราคาและค่าธรรมเนียมที่แพงมาก

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 นั้น Steam หรือบริษัทที่เปิดให้บริการโดย Valve ได้ออกมาคอนเฟิร์มข่าวลือที่มีมานานเกี่ยวกับเรื่องการรับ Bitcoinเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการในการชำระเงินผ่านผู้ให้บริการ BitPay โดยในขณะนั้น การตัดสินใจของพวกเขาสืบเนื่องมาจากช่องทางการจ่ายเงินอื่นๆอย่างเช่นเครดิตการ์ดยังไม่มี

โดยเมื่อวานนี้ บริษัทได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะไม่รับ Bitcoin ในการชำระเงินค่าเกมอีก เนื่องจากความแพงของค่าธรรมเนียมและความผันผวนของราคา โดยพวกเขากล่าวว่า

“ยกตัวอย่างเช่นค่าธรรมเนียมธุรกรรมที่ลูกค้าของเราถูกชาร์จอย่างมาก เนื่องจากราคาของ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในปีนี้ ทำให้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วค่าธรรมเนียมในธุรกรรมพุ่งไปสูงถึง 20 ดอลลาร์ (เทียบกับ 0.20 ดอลลาร์เมื่อตอนที่เริ่มเปิดรับ Bitcoin ใหม่ๆ) แต่โชคไม่ดีที่ Valve ไม่มีอำนาจในการควบคุมค่าธรรมเนียมเหล่านี้ ค่าธรรมเนียมพวกนี้ส่งผลทำให้ต้นทุนในการซื้อเกมสูงขึ้นมาอีกเมื่อซื้อด้วย Bitcoin นอกจากนี้มันยังเกิดปัญหาอย่างรุนแรงอีก เมื่อมูลค่าของ Bitcoin ร่วงลงอย่างมาก”

นอกจากนี้โพสของทาง Steam ยังชี้ให้เห็นว่าลูกค้าบางคนที่จ่ายด้วย Bitcoin ในช่วงที่ราคาลง ส่งผลทำให้การจ่ายเงินไม่พอ ทำให้ทาง Steam ต้องติดต่อขอให้ลูกค้าโอนส่วนที่เหลือมา และลูกค้าก็จะต้องถูกค่าธรรมเนียมใยการโอนอีกรอบ

ด้วยสาเหตุดังกล่าวทำให้พวกเขาต้องออกมาระงับการใช้งาน Bitcoin แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Steam ชี้ให้เห็นว่าในอนาคตพวกเขาอาจจะกลับมารับ Bitcoin อีกก็ได้

“เราอาจจะพิจารณาถึงการกลับมาใช้ Bitcoin ใหม่ในภายหลัง ต้องดูก่อนว่ามันเหมาะสำหรับเรามั้ย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น