<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอายุ 18 นำเงินของขวัญที่ได้รับมาซื้อ Bitcoin และได้กำไรกว่า 500,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนุ่มอายุ 18 นำเงินของขวัญที่ได้รับมาซื้อ Bitcoin และได้กำไรกว่า 500,000 ดอลลาร์

หนูน้อย Eddy Zillan ได้เริ่มซื้อ Bitcoin เมื่อตอนเขาอายุ 16 ปี และภายหลังจากนั้นสองปีต่อมา เขาได้ทำกำไรจากมันเป็นเงินที่เกินครึ่งล้านดอลลาร์จากการเทรดสกุลเงินคริปโตดังกล่าว

นาย Zillan ที่มาจากเมือง Ohio ประเทศสหรัฐอเมริกาดูเหมือนว่าจะเข้าไปลงทุนในช่วงที่ถูกจังหวะ โดยเขาได้ซื้อ Bitcoin เมื่อปี 2015 ในขณะที่ราคาของมันลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 214 ดอลลาร์ ซึ่งในขณะนั้นตลาดของ Bitcoin ยังคงเป็นตลาดหมีอยู่

“ผมเริ่มต้นด้วยเงินเก็บของผม 1,000 ดอลลาร์เพื่อทดสอบมัน” เขาให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph “หลังจากนั้นผมก็ได้ลงเงินเพิ่มอีก 5,000 ดอลลาร์จากเงินของขวัญ bar mitzvah (เงินของขวัญฉลองอายุ 13 ปีของชาวยิว) จากปี 2012”

“และหลังจากนั้นไม่นานผมก็ลงเงินเพิ่มอีก 6,000 ดอลลาร์จากเงินเก็บที่ผมทำงานช่วงฤดูร้อนมาได้”

ภายหลังจากนั้นเขาจึงมาก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษาด้าน cryptocurrency เป็นของตัวเองและกลายเป็นหนึ่งในคนอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด

“หลังจากนั้นผมจึงหาข้อมูลอื่นๆเช่น, ข้อมูลตลาด, ข้อมูลจากหนังสือ, การวิเคราะห์เชิงเทคนิค และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับนักเทรดคนอื่นๆที่ประสบความสำเร็จ” เขาอธิบาย

“ในขณะนั้นที่ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Bitcoin มันไม่มีวีดีโอ YouTube ที่ช่วยสอนอะไรเกี่ยวกับของพวกนี้เลย”

“ผมสอนตัวเองทั้งหมดเกี่ยวกับตลาดที่มันมีความจำเป็น และผมก็จะกล่าวว่าความสำเร็จทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นจากตัวของผมเองคนเดียว ผมไม่มีครูสอน แต่เรียนรู้ทุกอย่างผ่านการลองถูกผิดและการศึกษาค้นคว้า”

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 1500% ในช่วงมากกว่า 12 เดือนที่ผ่านมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin บนตลาดโลกทำการซื้อขายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 16,988 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap

“ผมทำเงินได้เกือบถึงล้านดอลลาร์จากการเทรด แต่ว่าตลาดนั้นมันมีความผันผวนสูงมาก วันดีคืนดีผมอาจจะทำเงินได้ 150,000 ดอลลาร์ หรืออาจจะเสีย 100,000 ดอลลาร์ได้เช่นกัน ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะประเมินตัวเลขบนพอร์ทของผม” เขาอธิบาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น