<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase หยุดให้บริการซื้อขาย Litecoin, Ether ชั่วขณะ เนื่องจากราคาผันผวนรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพด้านสกุลเงินดิจิตอล Coinbase ประกาศว่าพวกเขาได้ทำการหยุดให้บริการซื้อขายเหรียญ litecoin และ Ethereum ชั่วคราว ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวที่มีขึ้นท่ามกลางความผันผวนของราคาที่รุนแรงของเหรียญทั้งสองดังกล่าว

โดยอ้างอิงจากข้อความที่พวกเขาส่งผ่านทางแอพมือถือนั้นมีใจความว่า “การซื้อขาย litecoin และ Ethereum กำลังถูกปิดให้บริการชั่วคราว ทางเราขออภัยสำหรับความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย” ข้อความดังกล่าวได้ลิงค์ไปยัง status pageของ Coinbase ที่แสดงถึงการปิดให้บริการทั้ง litecoin และ ethereum

ดูเหมือนว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่ได้ลามไปถึงเว็บเทรดย่อยของพวกเขานามว่า GDAX แม้ว่าหน้า status page ของเว็บดังกล่าวจะมีการแจ้งเตือนว่าการให้บริการถอน litecoin นั้นกำลัง “มีปัญหาเป็นบางส่วน” นอกจากนี้ตลาด litecoin ของพวกเขายังมีสถานะ “ประสิทธิภาพลดลง” อีกด้วย ในขณะที่ของ Ether นั้นยังเป็นปกติ

ข้อมูลจาก CoinMarketcap เผยว่าโวลลุ่มการซื้อขายเหรียญ litecoin บนเว็บ GDAX นั้นพุ่งขึ้นกว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ litecoin อยู่ที่ 322 ดอลลาร์ ในขณะที่ของ Ether นั้นซื้อขายกันอยู่ที่ประมาณ 636 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น