<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cboe เตรียมเฉือน CME ในวันเปิดตัว Bitcoin Futures ในวันจันทร์นี้ด้วย TD Ameritrade

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดมูลค่าหลายล้านกว่าดอลลาร์ของ cryptocurrency ดูเหมือนว่าจะมีไว้เพื่อให้นักลงทุนเข้ามาห้ำหั่นกันเพื่อแก่งแย่งผลประโยชน์ และกลุ่ม market maker นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ยอมแพ้คู่แข่งของพวกเขาง่ายๆ Cboe นั้นถือเป็นตลาด Bitcoin Futures แห่งแรกของสหรัฐฯที่เปิดตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ของ CME นั้นมีแผนการว่าจะเปิดให้บริการในวันจันทร์หน้าที่จะถึงนี้ แต่ทาง Cboe ก็อาจจะไม่ปล่อยให้คู่แข่งของเขาได้รับโวลลุ่มไปง่ายๆ เมื่อโบรคเกอร์เจ้าใหญ่นามว่า TD Ameritrade ออกมาประกาศว่าพวกเขาจะเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures ในวันเดียวกัน

วันจันทร์แห่งความยุ่งเยิง

ทาง TD Ameritrade ประกาศทางอีเมลล์ของพวกเขาว่า “พวกเราเชื่อว่าตลาดกำลังแสดงสัญญาณของสภาพคล่องที่เป็นที่น่าพอใจสำหรับผลิตภัณฑ์ของ Cboe ดังนั้น ในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ทางเราจะเปิดสัญญา Bitcoin Futures ของ Cboe บนแพลทฟอร์มของเราสำหรับลูกค้านักลงทุนของเราที่ผ่านเกณฑ์”

โบรคเกอร์ดังกล่าวได้กำหนดให้นักลงทุนที่ต้องการจะเทรดฟิวเจอร์นั้นจะต้องมีทุนขั้นต่ำที่ 25,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้พวกเขายังได้เพิ่มมาร์จินไปอีก 1.5 เท่าจากที่ทาง Cboe ต้องการไว้ไปที่ 66% ยกตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการที่จะซื้อสัญญา Bitcoin Futures เป็นเงิน 17,000 ดอลลาร์ ทาง TD Ameritrade กำหนดไว้ว่าทางนักลงทุนจะต้องวางเงินลงทุนไว้ที่ 11,000 ดอลลาร์ ที่น่าสนใจคือโบรคเกอร์ดังกล่าวนั้นจะไม่ทำการไปซื้อขายบนตลาดของ CME เนื่องจากว่าพวกเขายังให้ความเป็น exclusive แก่ Cboe จนกว่าทาง Cboe จะได้เห็นปฏิกิรยาตอบสนองจากคู่แข่งของพวกเขา

TD Ameritrade นั้นถือเป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ด้านฟิวเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเมื่อมาร่วมมือกับทาง Cboe นั้น เป็นที่คาดการณ์กันว่าพวกเขาจะสามารถเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดได้อีกมาก และแม้ว่าการเทรดบนตลาดของ Cboe จะมีขึ้นอย่างไม่มีปัญหาในปัจจุบัน แต่โวลลุ่มการซื้อขายนั้นก็ยังค่อนข้างต่ำอยู่ เนื่องจากว่านักลงทุนจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นนั้นยังไม่มีบัญชีซื้อขายในสหรัฐฯ ทาง TD Ameritrade อาจเป็นหนึ่งในคำตอบของทาง Cboe ในการเพิ่มโวลลุ่มการซื้อขายให้กับตลาดของพวกเขา

ผู้บริหารระดับสูงของ TD Ameritrade นาม JB Mackenzie กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เกี่ยวกับการซื้อขายเฉพาะบนตลาดของ Cboe แบบ exclusive ว่า “ในขณะนี้ ทางเรากำลังดำเนินการแบบเดียวกันกับที่เราเคยทำกับผลิตภัณฑ์ของ Cboe และจะลองรอเพื่อดูว่ามันจะเป็นอย่างไรต่อไป เราต้องการเฝ้าดูตลาดที่เปิดกว้างและกลายเป็นตลาดที่เป็นระเบียบและดูว่าใครเป็นผู้เข้าร่วมในตลาดดังกล่าว นี่เป็นกระบวนการเดียวกับที่เราใช้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เราต้องการจะดูว่าตลาดจะมีปฏิกรินาอย่างไร”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น