<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency นาม Youbit ประกาศล้มละลายจากการถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ของประเทศเกาหลีนาม Youbit ประกาศล้มละลายหลังจากถูกการแฮ็ค

ข้อความบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเว็บ Youbit ที่โพสต์ในวันนี้กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 4:34 น. ตามเวลาท้องถิ่น ประกาศว่า จากการถูกแฮ็คทำให้เกิดการสูญเสียประมาณ 17% ของสินทรัพย์ทั้งหมด

การโจมตีทางไซเบอร์ในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งที่สองแล้วสำหรับเว็บ Youbit ซึ่งเป็นแฮ็คเกอร์ที่รู้จักกันในชื่อ Yapizon เว็บ Youbit ถูกเป็นเป้าหมายในการโจมตีในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้เชื่อว่าได้ดำเนินการนี้ ได้รับการสนับสนุนจากประเทศเพื่อนบ้านในเกาหลีเหนือ จากรายงานล่าสุดระบุว่าหน่วยสืบราชการลับในเกาหลีใต้สงสัยว่า เกาหลีเหนือเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้รวมถึงเว็บ Exchange  Cryptocurrency อันดับหนึ่งของเกาหลีใต้อย่าง Bithumb

ผลจากการถูกโจมตีในครั้งนี้ เว็บ Youbit ประกาศว่าได้ทำการระงับการฝากและถอนเงิน ตามสำนักข่าว Reuters รายงาน ได้บอกว่า นักสืบกำลังสืบสวนในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่

และในขณะที่บริษัทแนะนำว่าผู้ใช้อาจไม่ได้รับเงินที่ลงทุนเต็มจำนวนเงินของพวกเขา คำแถลงการณ์ของเว็บ Youbit บอกว่าจะมีการจ่าย Cryptocurrency สำหรับผู้ที่ยังครอบครองอยู่

“เนื่องจากเกิดการล้มละลาย การมอบสินทรัพย์ในรูปแบบของเงินสดและเหรียญจะถูกคืนตามข้อกำหนดในการล้มละลายทั้งหมด” ผู้ให้บริการ Exchange กล่าวว่า “อย่างไรก็ตามเพื่อลดความเสียหายให้กับสมาชิกของเราเราจะจัดให้มีการถอนเงินประมาณ 75% ของยอดคงเหลือ ณ เวลา 4:00 น. ในวันที่ 19 ธันวาคมส่วนที่เหลือของส่วนที่ยังไม่ได้ชำระจะได้รับเงินหลังจากการชำระบัญชีเสร็จสิ้น”

ถึงแม้ว่าการที่เว็บ Youbit จะโดนแฮ็คในครั้งนี้ก็ถือว่ายังเบากว่ามากเมื่อเทียบกับเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางบริษัทจะทำการบรรเทาความสูญเสียนี้โดยการขายค่าประกันภัยและขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์”

“เราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อลดการสูญเสียสมาชิกของเราถึง 17% โดยใช้วิธีการต่างๆ เช่น ประกันแบบครอบคลุมบนโลกไซเบอร์ (3 พันล้านวอน) และการขายสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของของบริษัท” บริษัทได้เขียนไว้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น