<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท GMO Internet ผู้ให้บริการเหมืองขุดเหรียญ Cryptocurrency เปิดดำเนินการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท GMO Internet ซึ่งเป็นบริษัทด้านไอทีที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศญี่ปุ่นได้เปิดตัวบริการเหมืองขุดเหรียญ Cryptocurrency อย่างเป็นทางการแล้ว

การบริการขุดเหรียญนี้ถูกเปิดเผยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายที่จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2018 บริษัท GMO ได้ดำเนินธุรกิจด้าน Cryptocurrency ตั้งแต่ปีที่ผ่านมารวมไปถึงแพลตฟอร์มบริการกระดานซื้อขาย Cryptocurrency ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และมีการให้เงินเดือนด้วย Bitcoin ในเดือนมกราคม ปี 2018 อีกด้วย

ตามประกาศในวันนี้สถานที่นี้จะตั้งอยู่ทางภาคเหนือของยุโรป และในขณะที่บริษัทปฏิเสธที่จะระบุตำแหน่งที่แน่นอน ทาง GMO ระบุว่าเหมืองขุดเหรียญนี้จะดึงกระแสไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานความร้อนใต้พิภพและแหล่งพลังงานน้ำ ตามที่รายงานไว้ก่อนหน้าเหมืองขุดเหรียญนี้จะใช้กำลังที่ 500 Petahashes ต่อวินาที (PH/s)

“ธุรกิจเหมืองขุด Cryptocurrency ของเรานี้จะใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในการอำนวยความสะดวก (สถานที่ตั้งของเหมืองขุด) จะจัดตั้งในภาคเหนือของยุโรป บริษัท GMO Internet จะเพิ่มขนาดในการดำเนินงานในแต่ละเฟสเพื่อขยายธุรกิจ” บริษัท GMO กล่าวในแถลงการณ์

การประกาศดังกล่าวยังเป็นการยืนยันว่าก่อนหน้านี้มีแผนจะพัฒนาบริการเหมืองขุดเหรียญในรูปแบบ Cloud (Cloud Mining) โดยจะมีการขาย Hash เพื่อที่จะได้ Rewards กลับมา (และเมื่อ Block ตัวใหม่ถูกเพิ่มเข้าไปใน Blockchain นักขุดก็จะได้เหรียญใหม่เป็นการตอบแทน)

เหมือนว่า GMO Internet จะให้ธุรกิจเหมืองขุด Cryptocurrency นี้้เป็นธุรกิจระยะยาว

“เมื่อบริษัทได้ดำเนินธุรกิจในระดับหนึ่งแล้วก็จะมีการริเริ่มโครงการต่างๆ รวมถึงการให้บริการ Cloud MiniNg และการจำหน่ายแผงขุด Cryptocurrency รุ่นใหม่ที่จะติดตั้ง Chip ในการทำเหมืองขุด Cryptocurrency”

บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น