<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency นาม EtherDelta ถูกระงับบริการหลังจากถูกแฮ็ค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ EtherDelta ซึ่งเป็นเว็บที่ได้รับความนิยมสำหรับการซื้อขาย Cryptocurrency ถูกระงับบริการหลังจากโดนแฮ็ค

เว็บ EtherDelta เป็นเว็บไซต์ซื้อขาย Cryptocurrency ที่ใช้งานง่ายเพราะว่าไม่ต้องมีการตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้ใช้งานอย่างซับซ้อน ก่อนทำการซื้อขายใดๆ แต่เว็บไซต์นี้ไม่สนับสนุนสกุลเงินทั่วไปในการเทรด แต่ซึ่งคู่ที่ให้เทรดจะเป็น crypto-to-crypto เท่านั้น

ทางบริษัทกล่าวว่า “เหตุผลหลักๆ ที่อาจเป็นไปได้ ก็คือว่ามีการบุกรุกใน Server ของตน


แปล: 1/2 *สำคัญ* เราเชื่อว่ามีการโจมตีที่เป็นอันตรายในเซิร์ฟเวอร์ DNS ของ @etherdelta ชั่วคราว เรากำลังตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ – ในระหว่างนี้โปรด *ห้าม* เข้าเว็บไซต์

ทวิตที่สองแสดงให้เห็นว่าผู้โจมตีสามารถปล้น Domain และ Interface ของระบบแชท Twitter ซึ่งจะทำให้กระเป๋าเก็บ Cryptocurrency ของผู้ใช้ว่างเปล่าได้ ณ จุดนี้ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดผลกระทบกับผู้ใช้เว็บ EtherDelta อย่างไรบ้าง

แปล: ⚠️ 2/2 *โปรดระวัง* บนแอพพลิเคชันตอนนี้ไม่มีปุ่ม CHAT บน Navigation Bar หรือฟีดบน Twitter ที่ด้านขวาล่างของหน้าจอ นอกจากนี้ยังมี Order สั่งซื้อปลอมเกิดขึ้นอีกด้วย

เว็บไซต์ EtherDelta มีปริมาณการซื้อขาย Cryptocurrency ประมาณ 11 ล้านดอลลาร์ต่อวันตามตัวเลขที่อ้างจาก Coinmarketcap.com ซึ่งอยู่ในอันดับ 75 ของโลก

เหตุการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจาก Youbit เว็บแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ของเกาหลีใต้ถูกแฮ็คและประกาศล้มละลาย หลังจากถูกแฮ็คไปสองครั้งในปีนี้ และยังกล่าวอ้างว่าโดนแฮ็คเกอร์จากเกาหลีเหนือเป็นคนแฮ็ค ส่วนอีกที่ก็คือเว็บไซต์ที่ให้บริการขุดเหรียญ Cryptocurrency แบบ Cloud (Cloud Mining) นาม NiceHash ที่โดนแฮ็คและสูญเสีย Bitcoin เป็นจำนวนนับหมื่นล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น