<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Goldman Sachs เตรียมเปิดแผนกซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ในบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ข่าวลือนั้นได้แพร่สะพัดมาเป็นระยะเวลาหนึ่งว่าทาง Goldman Sachs จะเปิดแผนกซื้อขายเหรียญคริปโตในบริษัท แต่ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg นั้นก็ได้ออกมาคอนเฟิร์มว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นของจริง และจะมีขึ้นภายในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2018 แม้ว่าทาง Bloomberg จะอ้างอิงแหล่งที่มาของข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อก็ตาม เป้าหมายของพวกเขาคือการทดสอบดูว่าจะควบคุม asset ดิจิตอลดังกล่าวได้ดีขนาดไหน

รายงานกล่าวว่า

“การเคลื่อนไหวของ Goldman Sachs นั้นจะเป็นการแสดงจุดยืนในการเป็นบริษัทขนาดใหญ่ใน Wall Street แห่งแรกที่จะลงมาจัดการตลาด cryptocurrency”

อนุรักษ์นิยมแต่ก็ยังเปิดกว้าง

CEO ของ Goldman Sachs นาม Lloyd Blankfein ได้ออกมาแสดงจุดยืนที่ค่อนข้างระมัดระวังเกี่ยวกับ cryptocurrency แต่ก็ยังคงเปิดกว้าง และไม่อยากที่จะไปขัดขวางโอกาสของบริษัท โดยเขากล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่า

Bitcoin นั้นไม่ใช่สำหรับผม มันมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่ใช่สำหรับผมในช่วงอดีตที่ผ่านมา แต่มันกลับไปได้สวย ถ้าหากว่าในอนาคตอีก 20 ปีมันไปได้สวย ผมจะบอกคุณได้ว่าทำไมมันถึงไปได้สวย แต่หากดูจากสิ่งที่ผมรู้ในตอนนี้ ผมไม่คิดว่ามันจะไปได้สวยหรอก”

Goldman Sachs ได้กลายมาเป็นข่าวหน้าหนึ่งในเดือนนี้ เมื่อเขาออกมาประกาศว่าจะช่วยลูกค้าของเขาในการเคลียร์สัญญา Bitcoin Futures ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับบริษัทที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมที่ว่านี้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้เตือนลูกค้าให้เหลือเงินทุนไว้ในบัญชีให้พอเพียงกับจำนวน Bitcoin Futures ที่ลูกค้าซื้อขาย ส่งผลทำให้ลูกค้าบางคนต้องเลิกใช้บริการของ Goldman Sachs

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น