<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Goldman Sachs เปิดรับโอกาสให้มีฝ่ายซื้อขาย Bitcoin ในธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Lloyd Blankfein หรือ CEO ของ Goldman Sachs นั้นยังมีความรู้สึกว่าไม่โอเคกับ Bitcoin แต่เขากล่าวว่าเขาจะไม่ขัดขวางบริษัทของเขาในการเปิดฝ่ายซื้อขาย Bitcoin ภายในบริษัท

นาย Blankfein ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ CNBC โดยโต้กลับข่าวลือที่บอกว่า Goldman Sachs กำลังเป็นบริษัทบลูชิพแรกใน Wall Street ที่จะเปิดแผนกเทรดเหรียญ Bitcoin

“ผมจะบอกคุณว่ามันยังไม่เข้ามาในหัวของผมตอนนี้เลย ไอการที่จะเปิดแผนกเทรด Bitcoin เนี่ย” เขากล่าว “แต่ผมก็จะไม่ไปขัดขวางมัน”

การเปิดโอกาสให้กับเหรียญคริปโตชื่อดังที่กำลังเป็นที่จับตาดูทั่วโลกสำหรับเขานั้นอาจถือเป็นเรื่องสำคัญ เนื่องจากนาย Blankfein ไม่ใช่ผู้ที่เชื่อในตัวเทคโนโลยีของ cryptocurrency “ผมไม่ไว้ใจมัน ผมไม่ชอบมัน ผมไม่โอเคกับมัน” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อก่อนหน้านี้ และกล่าวต่อว่า “บางทีมันอาจจะเป็นฟองสบู่ก็ได้”

ซึ่งก็เหมือนกับที่เขาเคยออกมากล่าวไว้ในอดีตครั้งหนึ่งมาแล้ว ว่าเขาจะไม่ให้ความรู้สึกส่วนตัวมาขัดขวางบริษัทของเขาในการอ้าแขนรับเทคโนโลยีใหม่

“ผมก็เป็นเหมือนหมาแก่ตัวนึงที่ยากต่อการถูกสอนเทคนิคใหม่ๆให้” เขากล่าวเพิ่มว่า “สิ่งที่เป็นเรื่องปกติในวันนี้ ที่ผมใช้ในทุกๆวนันนี้ และที่ผมไม่คิดว่ามันจะประสบความสำเร็จได้นั้นมีอยู่เยอะมาก”

“ถ้ามันประสบความสำเร็จ ผมกล่าวกับตัวผม ฮืมม… บางทีนั่นอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบธรรมชาติจากการใช้เงินสดธรรมดาไปสู่เงินแบบ consensus ถ้างั้นใครจะว่าอะไรล่ะ” เขากล่าวต่อ

แนวคิดของนาย Blakfein ต่อ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะแตกต่างจากของนาย Jamie Dimon จาก JPMorgan โดยสิ้นเชิง ที่มีการออกมากล่าวโจมตี Bitcoin โดยบอกว่ามันเป็นเรื่อง ‘หลอกลวง’ และผิดคำสัญญาหลังจากที่บอกว่าจะไม่ออกมาพูดถึงมันอีกแล้ว

ถ้าหาก Goldman Sachs ออกมาเปิดแผนกเทรด Bitcoin ในบริษัทจริง นี่อาจจะเป็น milestone ที่สำคัญของการปรับตัวใช้ Bitcoin ในกลุ่มกระแสหลักทั่วไปก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น