<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตสัญชาติไทย TDAX ลิสเหรียญของ Power Ledger ให้ซื้อขายแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ POWR หรือเหรียญ ICO ของบริษัทสัญชาติออสเตรเลียนาม Power Ledger ที่เคยเปิดขายไปเมื่อไม่นานมานี้ และระดมทุนไปได้กว่า 34 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียนั้น เพิ่งจะประกาศร่วมมือบริษัท BCPG แห่งประเทศไทย ที่เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานหมุนเวียน เพื่อวางแผนเปิดตลาดซื้อขายพลังงานผ่านระบบ Blockchain ภายหลังดูเหมือนว่า TDAX หรือเว็บผู้ให้บริการด้านกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency จะไม่ปล่อยให้โอกาสนี้หลุดไป โดยพวกเขาได้ประกาศลิสเหรียญ POWR ให้ทำการซื้อขายบนกระดานแล้ว

โดยอ้างอิงจากคุณปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้ง TDAX และ Zcoin นั้น การลิสเหรียญดังกล่าวขึ้นบนกระดานซื้อขายมีขึ้นเพื่อตอบรับโครงการของ BCPG และ Power Ledger อีกทั้งคุณปรมินทร์ยังเชื่อว่าเหรียญดังกล่าวจะเป็นเหรียญที่มีศักยภาพมากในอนาคตอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังเชื่อว่าบริษัท B.GRIMM POWER หรือผู้ให้บริการด้านพลังงานอีกแห่งหนึ่งในประเทศไทยก็กำลังจะทำสัญญาดังกล่าวนี้ด้วยเช่นกัน

เขาให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชนว่า

“BCPG ทำสัญญาร่วมกับ POWR น่ะครับเราเลยมั่นใจว่าเป็นเหรียญที่มีศักยภาพ ในระดับหนึ่ง เห็นบอกว่าทางบีกริม ก็จะทำสัญญาด้วยน่ะครับ”

แนวคิดของบริษัท Power Ledger คือการเปิดตลาดการค้าขายพลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนแบบเสรี โดยเจาะกลุ่มบุคคลทั่วไปที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เอง เช่นผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์แผ่นพลังงานแสงอาทิตย์ โดยตลาดการซื้อขายที่ว่านี้จะถูกเปิดให้บริการบนเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งนั่นหมายความว่าการซื้อขายนั้นไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกลางใดๆ และใครๆก็สามารถเข้ามาซื้อขายได้อย่างเสรี

บริษัทดังกล่าวยังเคยได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐบาลออสเตรเลียกว่า 8 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียเพื่อทดสอบและพัฒนาระบบพลังงานไฟฟ้าบนเทคโนโลยี Blockchain ภายใต้การร่วมมือของมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง Curtin, Murdoch และบริษัทอื่นๆอย่าง LandCorp, CSIRO และ Cisco อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงบทบาทของเหรียญ POWR ว่าจะเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยมากน้อยแค่ไหน คุณหนึ่งตอบว่า

“น่าจะมีบทบาทในระดับหนึ่งน่ะครับ เนื่องจากบริษัททางด้านพลังงานหลายที่ต้องการที่จะร่วมมือด้วย”

ปัจจุบันราคาของเหรียญ POWR บนตลาดโลกนั้นซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.683 ดอลลาร์ โดยมีมูลค่าตลาดรวมทั่วโลกกว่า 243.3 ล้านดอลลาร์ และอยู่อันดับที่ 57 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กระนั้น เขาก็ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าโมเดลของตลาดการซื้อขายพลังงานจะมีการนำเอาเหรียญ POWR มาใช้หรือไม่แต่อย่างไร แต่เขาคาดว่าการซื้อขายโดยทั่วไปนั้น อาจจะทำผ่านเงินบาทไทย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น