<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสตาร์ทอัพด้านพลังงานแสงอาทิตย์ในออสเตรเลียระดมทุน ICO ได้ 34 ล้าน AUD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Power Ledger ได้ออกมาประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าถึงความสำเร็จในการระดมทุนผ่าน Initial Coin Offerings( ICO) ได้ 34 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ในโครงการด้านตลาดซื้อขายพลังงานแบบ P2P

บริษัทสัญชาติออสเตรเลียดังกล่าวที่มีฐานที่ตั้งอยู่ที่เมืองเพิร์ทก่อนหน้านี้ได้วางแผนระดมทุนโดยมีเป้าหมายที่ 5-10 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย แต่อย่างไรก็ตาม การซื้อขายในช่วง pre-sale นั้นประสบความสำเร็จเกินคาด โดยระดมทุนไปได้มากกว่า 17 ล้านดอลลาร์ก่อนที่ช่วงเปิดขายจริงจะเริ่มเสียอีก

โดยหลังจากนั้นในช่วงสรุปผลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Power Ledger ได้ระดมทุนไปกว่า 34 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ซึ่งคิดเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐฯประมาณ 26 ล้านดอลลาร์ ซึ่ง 50% ของจำนวนทั้งหมดนั้นคิดเป็นเงินออสเตรเลีย ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งคิดเป็น Ether, Bitcoin และ Litecoin

บริษัทสตาร์ทอัพจะใช้เงินทุนดังกล่าวเพื่อพัฒนาระบบตลาดซื้อขายพลังงานแบบ P2P บนเทคโนโลยี Blockchain ที่เจ้าของแผ่นพลังงานโซลาร์สามารถที่จะเก็บไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์มาได้อย่างฟรีๆและนำมาขายทอดตลาด โดยอ้างอิงจากการทดสอบล่าสุดของพวกเขานั้น ตลาด P2P ของ Power Ledger จะสามารถช่วยบ้านประหยัดค่าไฟโดยเฉลี่ยได้ 475 ดอลลาร์ต่อปี

“มันเปรียบเสมือนเกมกับเกมสงครามในการทำธุรกิจ, ขยายการพัฒนาแอพและทำให้การซื้อขายแบบ P2P นั้นเป็นจริงขึ้นมาได้” กล่าวโดยนาย Dave Martin ให้สัมภาษณ์กับ Australian Financial Review

ปัจจุบัน Power Ledger กำลังทดสอบระบบ blockchain ที่มีกำหนดการณ์แล้วเสร็จเป็นเวลาสามเดือนกับบรืษัท Origin Energy หรือผู้ให้บริการด้านพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป้าหมายในการทดสอบดังกล่าวก็เพื่อสาธิตความสามารถของระบบแพลทฟอร์มซื้อขายำลังงาน เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลของผู้ใช้งานนั้นจะสามารถส่งหากันได้อย่างแม่นยำและลอดภัย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

บางทีความสำเร็จในการระดมขาย ICO ดังกล่าวนี้ส่งผลทำให้ทาง Australian Securities and Investments Commission ( ASIC) ออกมาเสนอแนวทางสำหรับบริษัทสตาร์ทอัพในประเทศที่ต้องการจะระดมทุนผ่าน ICO บ้าง โดยพวกเขากล่าวว่า “ICO นั้นมีศักยภาพที่จะมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำคัญด้านการระดมทุนให้กับธุรกิจที่ต้องการจะระดมทุน และตัวเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการจะซื้อ” อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น