<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางฟิลิปปินส์พิจารณาร่างข้อกำหนดสำหรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางฟิลิปปินส์ Bangko Central Pilipinas (BSP) และหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศกำลังวางแผนที่จะสร้างมาตรฐานด้านกฎระเบียบสำหรับสินทรัพย์ดิจิตอลเช่น Bitcoin ในสัปดาห์นี้ รองผู้ว่าการ BSP นาย Chuchi Fonacier กล่าวว่าธนาคารกำลังทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เพื่อสร้างแนวทางในการกำกับดูแลธุรกิจ และการซื้อขายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงิน Cryptocurrency

ความคืบหน้าล่าสุดธนาคารกลางฟิลิปปินส์กำลังพิจารณามาตรฐานด้านกฎระเบียบสำหรับ Bitcoin

ธนาคารกลางฟิลิปปินส์กำลังหาวิธีควบคุม Bitcoin ตามรายงานล่าสุดจาก GMA Network นาง Chuchi Fonacier รองผู้ว่าการธนาคารกล่าวว่าสถาบันการเงินได้ร่วมงานกับสำนักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวกับการระดมทุน ICO และการออกใบอนุญาตในการทำธุรกิจซื้อขาย Cryptocurrency แต่ตอนนี้พวกเขากำลังพิจารณากฎระเบียบของ Bitcoin

“ปัจจุบันเรากำลังมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจซื้อขาย Cryptocurrency แต่ใครจะรู้…ความคืบหน้าล่าสุด เราอาจพิจารณาเรื่องการควบคุม Bitcoin” นาง Fonacier อธิบายในการสัมภาษณ์

เฉพาะสกุลเงินดิจิตอลที่แปลงเป็นสกุลเงินทั่วไปเท่านั้นที่ยังต้องคอยกำกับดูแล

Chuchi Fonacier

ธนาคารได้เริ่มสังเกตเห็นมูลค่าการซื้อขาย Bitcoin นับล้านเหรียญและแปลงเป็นสกุลเงินของประเทศในฟิลิปปินส์ จนถึงปัจจุบัน BSP ได้ตรวจสอบการใช้งาน Bitcoin และ Cryptocurrency ในการขอใบอนุญาตในประเทศ มี 12 ธุรกิจที่ถูกอนุมัติตามกฏระเบียบและเร็วๆ นี้ก็เพิ่งเพิ่มอีก 5 บริษัทลงในรายชื่อผู้สมัคร สองบริษัทที่ทำธุรกิจแพลตฟอร์มในการเทรด Cryptocurrency ที่ได้รับการอนุมัติโดย BSP ก็คือ Coins.ph และ Rebittance

ผู้ว่าการ BSP นาย Nestor Espenilla ได้พูดคุยเกี่ยวกับกฎระเบียบของระดมทุน ICO ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า BSP เปิดกว้างเกี่ยวกับ Fintech (เทคโนโลยีด้านการเงิน) ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีบทบาทในการที่จะทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่านโยบายของทางรัฐมีโอกาสในการสร้างนวัตกรรม นาย Espenilla อธิบายในเวลานั้น

หลักเกณฑ์การกำกับดูแลฉบับร่างล่าสุดแนะนำว่าธนาคารจะกำหนดธุรกิจที่แปลงสกุลเงินดิจิตอลเป็นสกุลเงินดอลลาร์ หรือสกุลเงินที่รัฐบาลออกให้เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น