<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองสัปดาห์หลังจากการสูญเสียเงินมูลค่า 60 ล้านดอลลาร์ ผู้ให้บริการขุด Cryptocurrency นาม NiceHash กลับมาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผู้ให้บริการขุด Cryptocurrency นาม NiceHash ถูกแฮ็ค และได้ทำการปิดบริการไปชั่วขณะ โดยมูลค่าของการสูญเสียอยู่ที่ประมาณ 4,450 BTC ในเวลานั้น Bitcoin มีมูลค่าประมาณ 60 ล้านดอลลาร์ แต่เพื่อความสุขของลูกค้าทาง NiceHash ได้กลับมาเปิดให้บริการเรียบร้อยแล้ว และพวกเขาจะชดเชยโดยการชำระเงินเต็มจำนวนสำหรับสมาชิกทุกคน

NiceHash ฟื้นจากความตาย

ข่าวการปิดให้บริการของ NiceHash ในวันที่ 6 ธันวาคม และคำประกาศจากเว็บไซต์ Reddit ได้ประกาศว่า  “ระบบการชำระเงินของเราถูกบุกรุกและเงินในกระเป๋าสตางค์ Bitcoin ของ Nicehash ถูกขโมย เรากำลังดำเนินการเพื่อยืนยันจำนวน BTC ที่ถูกต้อง”

นักวิจารณ์หลายคนคิดว่านั่นคือจุดจบของเรื่องราวนี้  อย่างไรก็ตามเว็บไซต์ Nicehash ก็กลับมามีชีวิตอีกครั้งและได้ออกประกาศบนเว็บไซต์โดยข้อความบริษัทได้เขียนว่า:

“เราจะมาแจ้งให้คุณทราบว่าบริการของเราจะกลับมาทำงานในวันนี้และเงินของคุณจะได้รับเงินคืน! … เรามีความยินดีที่จะประกาศว่าเราสามารถสำรองเงินที่ต้องการเพื่อคืนยอดคงเหลือจากกลุ่มนักลงทุนต่างชาติได้ และยอดเงินคงเหลือเดิมจะถูกเรียกคืนภายในวันที่ 31 มกราคม 2018 เราจำเป็นต้องใช้ช่วงเวลานี้ในการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าเอกสารนั้นถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด และได้รับการประมวลผลอย่างถูกต้องหรือไม่ ดังนั้นโปรดอดใจรอ”

นับตั้งแต่ที่เกิดเรื่องนี้ ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 25% ทำให้ราคาของเหรียญที่ถูกขโมยไปอยู่ที่ประมาณ 77 ล้านดอลลาร์ ทางเว็บไซต์ Nicehash ไม่ได้ชี้แจงว่า ผู้ใช้บริการขุดเหรียญเว็บไซต์นี้จะได้รับเงินในรูปของสกุลเงินทั่วไปหรือ Bitcoin แม้ว่าจะมีสมาชิกเว็บ NiceHash ออกมารายงานว่ายอดคงเหลือ BTC ยังคงแสดงอยู่บน Dashboard ของเขา ถึงแม้ว่าเค้าจะยังไม่สามารถเข้าถึงตัวเงินของเขาได้ในอีกสองถึงสามสัปดาห์

CMO ของบริษัทนาย Andrej Skraba ได้เขียนจดหมายโดยกล่าวว่า

“คุณลงทุนกับบริษัทเรา และไม่ใช่เฉพาะเงินของคุณเท่านั้น แต่ยังลงทุนกับความไว้ใจด้วยเช่นกัน … เรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นจากการถูกแฮ็คในครั้งนี้ เราหวังว่าคุณจะกลับมาลงทุนและมีความเชื่อมั่นในบริษัทขุดเหรียญ Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

และจากประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ราคาของ Bitcoin พุ่งลงกว่า 20%

สมาชิกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีเงินคืนภายในระยะเวลาสั้นๆ และสำหรับสมาชิกที่กลัวว่าพวกเขาจะสูญเสียทุกอย่างนั้น การกลับมาของ NiceHash จะเป็นของขวัญวันคริสต์มาสอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น