<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ Ripple ทำจุดสูงสุดทะลุ 1.2 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin กำลังร่วงลงอย่างรุนแรงในช่วงเวลาแค่สองวันที่ผ่านมา…

Source: Investing.com

หลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปแตะขึ้นระดับสูงสุดในประวัติการณ์ที่เกือบ 20,000 ดอลลาร์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญราชา Cryptocurrency ก็ได้มีราคาที่ร่วงลงถึง 25%

เมื่อสองสามชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin อยู่เหนือที่ 15,000 ดอลลาร์ แต่ ณ เวลาที่เขียนบทความนี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 14,626 ดอลลาร์เท่านั้น อ้างอิงจาก Coinmarketcap

Chart: Markets Insider

ดังที่เห็นในตารางคะแนนด้านล่างนี้ไม่ใช่แค่ Bitcoin ที่อยู่ภายใต้แรงกดดัน Cryptocurrency ตัวอื่นๆ ก็มีราคาที่ร่วงลงเช่นกัน แต่ที่น่าสนใจคือเหรียญ Ripple นั้นมีราคาเพิ่มขึ้นถึง 60%

Source: Investing,com

นาย Alexey Ivanov CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของบริษัท Polynom Crypto Capital ซึ่งเป็นผู้บริหารกองทุน Cryptocurrency และ Blockchain กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Ripple นี้ดูเหมือนจะได้รับแรงหนุนจากจากชาวเอเชีย

“ชาวเอเชียกำลังคลั่งไคล้เหรียญ Ripple” นาย Ivanov กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Forbes

ปริมาณการซื้อขาย Cryptocurrency ในเกาหลีใต้และฮ่องกงก็เพิ่มขึ้นมามากกว่าปกติเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะได้แรงหนุนจากการประกาศของบริษัท Ripple เมื่อต้นสัปดาห์ว่ากลุ่มธนาคาร 61 แห่งในประเทศญี่ปุ่นซึ่งจัดโดย SBI Ripple Asia ในโตเกียวจะเปิดตัวระบบดิจิตอลใหม่ ระบบการชำระเงินกับ Woori Bank และ Shinhan Bank of South Korea โดยใช้เครือข่าย Blockchain Ripple

“ผู้คนรู้สึกพอใจกับชื่อและเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังของ Ripple” นาย Trevor Koverko ซีอีโอของบริษัท Polymath ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Blockchainกล่าวกับนิตยสาร Forbes

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin ของตลาดในประเทศไทยอย่าง Bx ก็ได้มีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน โดยร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบวันที่ 470,001 บาท จากจุดสูงสุดในรอบวันที่ 599,995 บาท ซึ่งคิดเป็นเงินกว่า 129,000 บาท โดยในขณะที่กำลังรายานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนตลาด Bx อยู่ที่ 527,000 บาท

ส่วนตลาดไทยอีกที่หนึ่ง TDAX ก็ได้มีการลดลงของราคาที่เห็นได้ชัดเช่นกัน โดยปัจจุบันราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 566,700 บาท และมีโวลลุ่มการซื้อขายที่ 68.88 BTC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น