<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรแกรมแชทชื่อดัง Telegram กำลังเตรียมตัวเปิดแพลตฟอร์ม Blockchain และ Cryptocurrency ของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Telegram แอพพลิเคชันสนทนาแบบเข้ารหัสยอดนิยมจะเปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain และ Cryptocurrency แพลตฟอร์มใหม่จะมีชื่อว่า Telegraph Open Network (TON) และจะใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการพัฒนา

การรายงานของแพลตฟอร์มใหม่นี้มาจากนาย Anton Rozenberg ซึ่งเป็นอดีตพนักงานของ Telegram นาย Rozenberg ได้โพสต์ Facebook เกี่ยวกับวีดีโอโฆษณาแพลตฟอร์มตัวใหม่ (โดยที่ไม่ได้เปิดเผยแหล่งที่มา) นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่า TON จะช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการกดขี่ของรัฐบาลเพราะพวกเขาสามารถโอนเงินโดยการแค้ส่งข้อความเท่านั้น และบริการนี้จะเป็นการทำลายการควบคุมของรัฐที่มีต่อเงินของประชาชน นาย Rozenberg กล่าว

และสกุลเงินดิจิตอลของ TON นั้นจะถูกเรียกว่า “Gram”  และแพลตฟอร์มนี้จะเข้ารวมเข้ากับแอพฯ  Telegram แอพฯที่ได้รับความนิยมมากที่สุด (ยังไม่เป็นที่แน่ชัด)

Telegram ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากชุมชน Blockchain ขณะที่นาย Pavel Durov ผู้ร่วมก่อตั้งประกาศ:

“อย่างเช่นตอนนี้ชุมชน Blockchain และ Cryptocurrency หันเปลี่ยนมาใช้ Telegram”

นาย Durov ยังไม่ตอบอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ และในขณะที่ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการสร้าง TON บทความนี้ก็ยังเกี่ยวเนื่องกันกับบทความก่อนหน้านี้จาก Bloomberg ที่กล่าวว่า:

“นาย Durov เห็นว่าโปรแกรม Telegram เป็นองค์กรการกุศล ที่เขาจะเริ่มหารายได้ในต้นปีหน้า แต่เพียงพอที่จะเปิดระดมทุน”

นาย Mark Zuckerberg แห่งรัสเซีย

นาย Pavel Durov ร่วมกับพี่ชายของเขาเปิดตัวโปรแกรม Telegram ในปี 2013 แอพฯ นี้มีการเข้ารหัสแบบ end-to-end ทำให้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้คัดค้านและประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ภายใต้ระบอบการกดขี่

ในข้อเท็จจริงตามที่ Bloomberg กล่าว Account ของ Telegram คิดเป็น 40% มาจากประเทศอิหร่าน รัฐบาลอิหร่านได้รับความเสียหายจาก feature ด้านความเป็นส่วนตัวของแอพฯ ตัวนี้

นาย Durov ไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ เขาเคยเผชิญหน้ากับรัฐบาลแห่งชาติ เขาและน้องชายของเขาเข้าร่วม Social Network ที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียนาม VK ซึ่งตัวมันสามารถสร้างมูลค่ากว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ในความเป็นจริงตัว VK ค่อนข้างคล้ายกับ Facebook แต่ในขณะที่นาย Zuckerberg สามารถควบคุม (และเป็นเจ้าของหุ้นใหญ่) แต่นาย Durov ไม่ได้เป็น

เมื่อเขาปฏิเสธที่จะส่งข้อมูลผู้ใช้ส่วนบุคคลไปยังหน่วยงานของรัสเซียเขาถูกบังคับให้ขายหุ้นในบริษัทให้กับพันธมิตรของปูติน ดังนั้นในขณะที่นาย Zuckerberg มีทางเลือกในการเสนอขาย IPO ในครั้งแรก และนาย Durov กำลังใช้การระดมทุน ICO เพื่อสร้างรายได้จากการสร้าง Telegram ของเขา

นาย Durov ยืนยันว่า Telegram ไม่ได้มีไว้สำหรับขายในราคาใดๆ เนื่องจากความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ของเขามีค่าเกินกว่าที่จะเสี่ยง

“แม้จะมีมูลค่า 20 พันล้านดอลลาร์ แต่ไม่ใช่มีไว้เพื่อการขาย นั่นคือการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน”

 

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น