<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“เรากำลังไม่คิดที่จะทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย” กล่าวโดยกรรมาธิการสหภาพยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของสหภาพยุโรปได้ออกมากล่าวปัดคำแนะนำที่ให้ทางสหภาพยุโรปทำให้ตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ถูกกฎหมาย

นาย Pierre Moscovici หรือกรรมาธิการจากสหภาพยุโรปในด้านเศรษฐกิจและการเงินได้ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เกี่ยวกับกฎหมาย Bitcoin และ cryptocurrency ในประเทศ

“ในขณะนี้ เราไม่พิจารณา Bitcoin ว่าเป็นสกุลเงินทางเลือก” กล่าวโดยนาย Moscovici และได้นำมันมาเปรียบเทียบกับสกุลเงินยูโรในปัจจุบัน

“เรามองว่ามันมีการเก็งกำไรที่มากเกินไปในตลาดนั้น” เขากล่าวเพิ่ม นาย Moscovici ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในประเทศฝรั่งเศสตั้งแต่ปี 2012-2014 และเขายังได้เห็นด้วยกับอดีตประธานของ FED แห่งสหรัฐฯ นาย Alan Greenspan ที่เคยกล่าวว่า “Bitcoin เป็นตัวอย่างที่น่าสนใจจริงๆว่ามนุษย์สร้างมูลค่าได้อย่างไร” ในขณะที่ให้ความเห็นว่ามันเป็นสกุลเงินที่ไม่สมเหตุสมผล

นอกจากนี้ นาย Moscovici ได้คอนเฟิร์มว่า ในขณะที่ทางสหภาพยุโรปได้ทำการศึกษา Bitcoin มาแล้ว แต่ทางการนั้นก็ไม่ได้ให้ความสนใจในการออกกฎหมายมาควบคุมตลาด Bitcoin และเว็บแลกเปลี่ยนในขณะนี้

เขากล่าวว่า

“เราลองดูไปที่ Bitcoin แล้ว เราได้ทำการวิเคราะห์ถึงปัจจัยพื้นฐาน แต่เราไม่คิดว่าเราจะต้องจัดการมันในช่วงนี้ ทั้งในด้านการเมืองและทางเทคนิค”

“ไม่ ตอนนี้เรายังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้” นาย Moscovici กล่าวย้ำ เมื่อถูกถามว่าหากทางสหภาพยุโรปนั้นกำลังพูดคุยกับทางผู้ออกกฎหมายเกี่ยวกับร่างกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency หรือไม่อย่างไร

ที่น่าสนใจคือคำกล่าวของทางสหภาพยุโรปนั้นดูเหมือนว่าจะไปขัดแย้งกับของนาย Valdis Dombrovskis หรือรองประธานของกรรมการสหภาพยุโรปฝ่ายความมั่นคงทางการเงิน, บริการทางการเงิน และตลาด

“เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin นั้นได้เข้ามาอยู่บนลิสความสนใจของเราชั้นสูงสุด” กล่าวโดยนาย Domrovskis ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเขานั้นได้ทำการส่งจดหมายไปหาผู้เฝ้าดูตลาดในสหภาพยุโรปทั้งหมด เพื่อให้พวกเขาเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับ cryptocurrency

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น