<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการตลาดแลกเปลี่ยน Tdax และ Bx ออกมาประกาศแบ่งรางวัลจาก Znode ให้ผู้ที่ถือ Zcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มันเป็นเวลาเพียงแค่ไม่นานหลังจากที่มีผู้ใช้งานบน Bx รายหนึ่งออกมาร้องเรียนถึงความโปร่งใสของ Bx โดยเขาอ้างว่าทาง Bx ได้นำเหรียญ ZCoin ของลูกค้าไปเปิด Znode และรับส่วนแบ่งไว้แต่เพียงผู้เดียว ภายหลังจากนั้นทางเว็บตลาดแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตรายแรกสุดของไทยก็ได้ออกมาประกาศว่าจะแบ่งรางวัลจาก Znode ที่ได้มาให้กับลูกค้าที่ถือ Zcoin อยู่บนเว็บ Bx พร้อมๆกับทาง Tdax ที่ออกมาประกาศดังกล่าวด้วยเช่นกัน

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง Bx นั้น การแจกจ่ายดังกล่าวจะเป็นแบบ divident pay โดยทาง Bx จะทำการล็อคเหรียญ Zcoin ไว้ใน Znode (หรือ cold storage) เป็นจำนวน 1,000 XZC โดย 50% ที่ได้จากรางวัลของ Znode นั้นจะถูกจ่ายให้กับลูกค้า ในขณะที่อีก 50% นั้นจะถูกนำมาใช้จ่ายค่าเซิฟเวอร์ และผู้ดูแล

โดยส่วนหนึ่งของการประกาศนั้นกล่าวว่า

“เราวางแผนไว้ว่าจะ Znodes จะรันได้อย่างเต็มที่ภายในวันที่ 1 มกราคม 2018 และจะได้รับส่วนแบ่งหลักจากผ่านไป 2 อาทิตย์”

นอกจากนี้ ทาง Tdax ก็ได้ออกมาประกาศในลักษณะเดียวกันเช่นกัน

“ทาง TDAX จะแจก Block Reward จาก TDAX Znode Pool ให้กับลูกค้าทุกท่าน ที่มี Zcoin (XZC) อยู่ในระบบของเรา ซึ่งหมายความว่า ถ้าท่านเก็บ Zcoin ไว้ในกระเป๋า TDAX ท่านจะมีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่งจาก Znode Reward”

การเปิด Znode หรือ masternode คือการเปิดตัวหนึ่งใน node เก็บข้อมูลธุรกรรมบนเครือข่าย ที่จะมีการเก็บไว้ตั้งแต่อดีตยันปัจจุบัน โดยผู้ที่จะเปิด masternode นั้นจะต้องยอมเสียสละเหรียญคริปโตดังกล่าวตามเงื่อนไข (1,000 XZC ในกรณีของ Zcoin) และเครื่องเซิฟเวอร์หนึ่งเครื่องที่รันซอฟแวร์ client ของเหรียญนั้นๆ โดยผู้ที่รัน node นั้นจะได้รับส่วนแบ่งเหรียญเป็นการตอบแทนตามอัตราสัดส่วนที่ระบบได้ตั้งไว้

ลักษณะดังกล่าวอาจจะคล้ายๆกับการขุดเหรียญ cryptocurrency เพียงแต่ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องขุดมาขุด แต่ลงทุนซื้อแค่เหรียญและค่าเช่าเซิฟเวอร์ (VPS ในหลายๆกรณี) ซึ่งข้อดีก็คือเมื่อผู้ลงทุนเปิด masternode ไม่มีความประสงค์ที่จะเปิด node ต่อไป เขาสามารถถอนเหรียญดังกล่าวออกมาขายได้ทันที และยกเลิกบริการเช่าเซิฟเวอร์ โดยที่ไม่ต้องมากังวลเรื่องอุปกรณ์การขุดที่หลงเหลืออยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น