<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่น MUFG เตรียมช่วยนักลงทุน Bitcoin ป้องกันความเสี่ยง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นนาม MUFG กำลังเตรียมเปิดบริการที่จะช่วยเหลือนักลงทุน Bitcoin ในการป้องกันความเสี่ยงด้านการสูญเสียจากเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนที่พวกเขาใช้งานอยู่

บริษัท Mitsubishi UFJ Trust กำลังเตรียมออกผลิตภัณฑ์บริการสำหรับนักเทรด Bitcoin ที่เหรียญของพวกเขาจะอยู่ในความไว้วางใจแยกจากเหรียญคริปโตที่ถูกเก็บไว้บนเว็บเทรด

ซึ่งในกรณีที่เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากความผิดพลาดของผู้ให้บริการตลาดแลกเปลี่ยน ผู้ใช้งาน Bitcoin ก็จะได้รับการคุ้มครองจากธนาคาร Mitsubishi UFJ Trust โดยธนาคารดังกล่าวนั้นถือเป็นสมาชิกของ Mitsubishi UFJ Financial Group ที่ได้จดสิทธิบัตรด้านการป้องกันความเสี่ยงมาแล้ว อ้างอิงจากสำนักข่าว Nikkei

นักเทรด Bitcoin จะต้องสมัครบริการดังกล่าวก่อนที่จะเข้าไปเทรดบนเว็บเทรด และจะต้องอนุญาตให้ทาง Mitsubishi UFJ Trust เข้ามาดูแลบัญชีของพวกเขา โดยทางธนาคารจะเข้ามาตรวจสอบและคอยช่วยกำหนดกิจกรรมธุรกรรมที่ไม่ชอบมาพากล “อย่างเช่นการขาย Bitcoin เป็นจำนวนมากในช่วงกลางดึกที่จะถูกทางธนาคารเข้าตรวจสอบอัตโนมัติก่อนที่จะได้รับการประมวลผลธุรกรรมทันที” อ้างอิงจากรายงาน

นอกจากนี้ทาง Mitsubishi UFJ trust จะทำการเก็บประวัติการทำธุรกรรมของผู้ใช้งาน ที่จะช่วยการันตีให้ผู้ใช้งาน Bitcoin ได้รับความปลอดภัยถึงขีดสุด อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ด้านประกันดังกล่าวนั้นจะไม่ครอบคลุมด้านการขาดทุนจากความผันผวนของราคา

นาย Noriyuki Hirosue หรือ CEO ของเว็บเทรด Bitcoin แห่งหนึ่งในโตเกียวกล่าวว่า “ลูกค้านั้นจะรู้สึกสบายใจ เมื่อพวกเขารู้ว่าทางธนาคารจะมาช่วยบริหาร asset ของพวกเขา”

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเปิดตัวขึ้นในช่วงเดือนเมษายนปี 2018 นี้ และจะเปิดให้ใช้งานเฉพาะกลุ่มนักลงทุน Bitcoin เท่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น