<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin เตรียมเผชิญหน้ากับช่วงเวลาของความจริง” โดยนักเศรษฐศาสตร์จาก Allianz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเศรษฐศาสตร์ระดับสูงจากหนึ่งในบริษัทด้านการบริหารการเงินในยุโรปกล่าวว่า เขาเชื่อว่า Bitcoin กำลังเผชิญหน้ากับ “ช่วงเวลาของความจริง” เมื่อมันได้ก้าวข้ามผ่านการ correction ของราคาตั้งแต่มีการเปิดตัว Bitcoin Futures เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

นาย Mohamed El-Erian หรือหัวหน้าฝ่ายเศรษฐศาสตร์จาก Allianz ได้เขียนบทความความเห็นส่วนตัวของเขาใน Bloomberg โดยกล่าวว่าหลังจากที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมาถึงระดับเกือบถึง 20,000 ดอลลาร์จากระดับ 1,000 ดอลลาร์นั้น ตลาดกำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ

หลังจากที่แตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 19,891 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ราคาของ Bitcoin ได้อยู่ในช่วงการปรับฐานครั้งสำคัญ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 14,664.9 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยร่วงลงมามากกว่า 29% จากจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

แม้ว่าความผันผวนจะไม่ได้อยู่ระดับที่ปกติของมัน แต่ราคาก็เกิดการปรับฐานกลับมากว่า 30% ประมาณหนึ่งครั้งในทุก ๆ สองเดือนโดยเฉลี่ย นี่ถือเป็นช่วงเวลาการปรับฐานที่ใหญ่ที่สุดหลังจากเว็บ CBOE และ CME เปิดตัว Bitcoin Futures ยิ่งไปกว่านั้นนาย El-Erian เขียนว่าการร่วงของราคาครั้งนี้ถือกุมอนาคตของ Bitcoin ไว้อยู่

“ไม่ว่าการร่วงของราคาอย่างรุนแรงนี้จะถือเป็นตัวเร่งให้ตลาด Bitcoin ขยายตัวขึ้นหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ที่รู้ ๆ ตอนนี้มันยังมีสถาบันนักลงทุนเข้ามาไม่มาก หรือไม่อย่างนั้นมันจะเกิดภาวะเงินฝืด และทำให้เกิดฟองสบู่ได้”

เขากล่าว

ก่อนหน้านี้นาย Mohamed El-Erian ยังได้ออกมาแสดงความเห็นว่า Bitcoin นั้นถือเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ และมันไม่สามารถที่จะมาเป็นสกุลเงินได้ โดยเขากล่าวในช่วงนั้นว่า

“BITCOIN ยังไม่ถึงจุดที่จะเป็นสกุลเงินได้ มันยังไม่มีความเสถียร มันจึงเป็นสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่าสกุลเงิน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น