<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Bitcoin ไม่ผ่านการทดสอบดมกลิ่น’ กล่าวโดยผู้ออกกฎหมายสินทรัพย์แห่งรัฐ Massachusetts

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรด้านกฎหมายสินทรัพย์ในเมือง Massachusetts กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC เมื่อวานนี้ว่าตลาดของ Bitcoin นั้น “ถูกนำมาใช้เก็งกำไรทั้งหมด”

“มันไม่ผ่านการทดสอบการดมกลิ่น” (การทดสอบขั้นต้น) กล่าวโดยนาย William Galvin เลขาธิการแห่ง Commonwealth ที่เป็นผู้ดูแลในด้านการซื้อขายสินทรัพย์ในรัฐ เขากล่าวเพิ่มว่า

“มันยังถูกปั่นราคาอย่างง่ายดาย เพราะว่าไม่มีใครสามารถอธิบายมันได้ และไม่มีใครสามารถควบคุมมันได้”

ความเห็นของนาย Gavin นั้นถือเป็นความเห็นล่าสุดจากฝั่งผู้ออกกฎหมายด้านการเงินจากรัฐบาลสหรัฐฯที่ออกมาเตือนนักลงทุนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ที่มีขึ้นหลังจากของ SEC และ FINRA เมื่อต้นเดือนนี้

กระนั้น ความเห็นดังกล่าวก็ไม่ใช่ความเห็นแรกของนาย Gavin เกี่ยวกับ Bitcoin เมื่อต้นเดือนนี้เขาได้แถลงข่าวให้ประชาชนระมัดระวังเกี่ยวกับ “กระแส Bitcoin” และกล่าวว่าเขานั้นไม่ได้หารือกับรัฐอื่นๆในการจัดการปัญหาดังกล่าวในตอนนี้

การแถลงข่าวของเขาได้เปิดเผยถึงคำเตือนเจ็ดข้อก่อนที่จะเข้าซื้อ Bitcoin รวมถึงการตรวจสอบค่าธรรมเนียมบนเว็บเทรด และความสามารถของเว็บในการกู้เงินที่ถูกขโมยคืนมา และความผันผวนของราคาอีกด้วย

เขายังได้เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับอดีตของราคาเหรียญ cryptocurrency ที่ผ่านมาอีกด้วย โดยกล่าวว่า “เราทั้งหมดต่างก็เห็นด้วยเกี่ยวกับปัญหานี้” และยังได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการระดมทุนผ่าน initial coin offerings เช่นกัน

“เราเชื่อว่า ICO นั้นควรที่จะเป็นหลักทรัพย์” นาย Gavin กล่าว “เห็นกันอย่างชัดๆว่านี่มันเป็นพื้นที่สำหรับการหลอกลวง และเรารู้สึกเป็นห่วงมาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น