<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโต TDAX ประกาศแจกรางวัลจาก ZNode ให้ผู้ถือ ZCoin ที่อัตรา 70%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่หลาย ๆ ฝ่ายในประเทศไทยกำลังมองว่ากระแส cryptocurrency นั้นกำลังใกล้จะหมดอายุและสิ้นสุดลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าการแข่งขันในวงการดังกล่าวในประเทศไทยนั้นกำลังจะเริ่มต้นขึ้น และดูเหมือนว่าจะรุนแรงเสียด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทางสยามบล็อกเชนได้รายงานถึงการประกาศแบ่งรางวัลจาก Znode ของเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency รายแรกของไทยอย่าง Bx ที่จะทำการแบ่งรางวัลจากการนำเอาเหรียญ ZCoin ของผู้ใช้งานทั้งหมดไปเปิด Znode มาแจกให้กับผู้ที่ถือ ZCoin บนเว็บ Bx ในอัตรา 50-50 โดยหากอ้างอิงจาก Twitter อย่างเป็นทางการของ Bx นั้น ปัจจุบันทางบริษัทมี Znode ที่เปิดจากเหรียญ Zcoin ของลูกค้าแล้วถึง 75 Znode ด้วยกัน

การเปิด Znode หรือ masternode นั้นคือการอุทิศตัว server ของตนเองให้กลายเป็น node ที่ช่วยในการเก็บข้อมูลประวัติการทำธุรกรรมทั้งหมดของเหรียญดังกล่าว โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ที่จะเปิด masternode ได้นั้นจะต้องถือเหรียญดังกล่าวให้ถึงตามจำนวนที่ระบุไว้ (1,000 XZC ในกรณีของ Zcoin) และผู้ที่เปิด Znode นั้นก็จะได้รางวัลเป็นเหรียญคริปโต ซึ่งจะคล้าย ๆ กับการขุด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ทาง Bx ได้ประกาศจำนวนเรทการแบ่งรางวัลให้กับผู้ถือเหรียญ Zcoin ไปแล้วนั้น ทาง TDAX ก็ได้ออกมาประกาศต่อทันที โดยเผยว่าลูกค้าที่ทำการถือเหรียญ Zcoin ไว้บนเว็บเทรด TDAX นั้นก็จะได้รับรางวัลจาก Znode เช่นกัน แต่จะได้ในอัตราถึง 70% โดยจะแจกให้ในทุก ๆ 14 วัน ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 1 มกราคม 2561 นี้ และทางผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องผ่านการยืนยันตัวตน KYC อีกด้วย โดยส่วนหนึ่งของประกาศกล่าวว่า

“Pooled Znodes จะเริ่มต้นในวันที่ 1 มกราคม 2561 นี้! โดยลูกค้าที่ฝาก Zcoin (XZC) ไว้บน TDAX จะได้รับ rewards ทุกท่าน โดย rewards จะได้รับการแจกทุกๆ 14 วัน ซึ่งบัญชีผู้ใช้งานที่จะรับ rewards ไม่จำเป็นจะต้องผ่านการยืนยันตัวตน โดยท่านที่ได้ทำการฝาก Zcoin (XZC) ไว้บน TDAX จะได้รับ 70% ของ Znode rewards อีก 30% นั้นจะถูกนำมาใช้เพื่อเป็นต้นทุนในการัน nodes (การดูแลความปลอดภัย, ค่าเซิฟเวอร์, ระบบ, การแบ็คอัพ และอื่นๆ)”

คุณปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้ง ZCoin และ TDAX กล่าวให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่าสาเหตุที่แบ่งให้กับลูกค้าถึง 70% นั้นเพราะทางเว็บได้ทำการคำนวณค่าบำรุงรักษาแล้ว และค้นพบว่า 30% ที่เหลือนั้นเพียงพอต่อต้นทุน โดยเขากล่าวว่า

“ส่วน 70% คิดว่าเป็นสัดส่วนที่ทางเราสามารถ cover ค่า server, network, backup, security ได้ครับ”

ปัจจุบันราคาเหรียญ ZCoin บนตลาดโลกนั้นอยู่ที่ 110.28 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 416 ล้านดอลลาร์ เหรียญดังกล่าวอยู่อันดับที่ 52 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ในขณะเดียวกัน ราคาบนตลาด TDAX นั้นอยู่ที่ 4,404 บาท หรือ 135.42 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าราคาตลาดโลกอยู่พอสมควร

ภาพ Zero จาก Tumblr

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น