<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ เว็บให้บริการขุดคริปโต NiceHash ลาออกหลังอ้างถูกแฮ็ค 4,000 BTC แต่ยังให้บริการต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริ การขุด Cryptocurrency สัญชาติสโลวีเนียนาม NiceHash ได้เปลี่ยน CEO หลังจากโดนแฮ็ค Bitcoin ประมาณ 63 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมานับว่าเป็นการโจมตีครั้งสำคัญในปี 2017

และหลังจากการกลับมาของ NiceHash เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ก็มีข่าวว่า CEO นาย Marko Kobal ขอลาออก และได้ยืนยันใน Social Media Linkedin ของเขาเอง

“ตามที่พวกคุณทราบตั้งแต่เกิดการแฮ็คเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่เว็บ ทาง NiceHash ได้ทำงานตลอดทั้งวันเพื่อสร้างระบบภายในและโครงสร้างการจัดการของเรา ตอนนี้ผมขอเป็นผู้ที่ยืนอยู่ข้างๆ และให้ผู้บริหารใหม่ได้นำองค์กรไปสู่ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นในการเติบโตต่อไป ดังนั้นผมจึงตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ NiceHash”

หลังจากที่ NiceHash โดนแฮ็คไปถึง 4,000 BTC ถึงจะเป็นการโจมตีที่รุนแรงแต่นาย Kobal ยังมั่นใจว่าการให้บริการของ NiceHash ยังคงให้บริการต่อไปในมาตรฐานเดิม

ในปี 2017 เราได้เห็นการแฮ็คอย่างต่อเนื่องทั้งรุนแรงและไม่รุนแรงในธุรกิจของ Cryptocurrency โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บเทรด Cryptocurrency ทั้งหลาย โดยล่าสุดก็เกิดกับเว็บเทรดสัญชาติเกาหลีนาม Youbit ที่แฮ็คเกอร์ได้ขโมยเงินเป็นจำนวน 17% ของมูลค่าทรัพย์สิน จนต้องประกาศล้มละลาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น