<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศจีนอาจจำกัดธุรกิจการขุดเหรียญ Cryptocurrency ในประเทศและลดความผูกขาดลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางจีนได้แถลงรายงานต่อกลุ่มการเงินทางการเงินของรัฐบาลว่าถึงแม้ว่าจะไม่มีอำนาจในการควบคุมการขุดเหรียญ Cryptocurrency โดยตรง แต่ก็สามารถสั่งให้รัฐบาลสามารถดำเนินการตามกฏระเบียบในการขุดเหรียญ Cryptocurrency หรือการขุดเหรียญ Bitcoin ให้มีกำไรน้อยลง

ธนาคารกลางจีนคาดว่าจะลดการการขุดเหรียญ  cryptocurrency หรือ Bitcoin ในประเทศ

อ้างอิงจากสำนักข่าวรอยเตอร์ (Reuters) โดยแหล่งข่าวที่ไม่เอ่ยชื่อได้กล่าวว่าสำนักพิมพ์ในกรุงปักกิ่งได้ กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางแห่งประเทศจีน (PBOC) ได้แถลงข่าวในการประชุมครั้งล่าสุดกับสมาชิกกลุ่มผู้นำด้านการฟื้นฟูความเสี่ยงทางการเงินบนอินเตอร์เน็ตของปักกิ่งซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐบาลเดียวกันกับที่เคยสั่งปิดเว็บให้บริการเทรด Cryprocurrency ในเดือนกันยายนในปีที่ผ่านมา

นอจากนี้ในปี 2017 ที่ผ่านมา การเพิ่มบทใหม่ในการปราบปราม Bitcoin และ Cryptocurrency อื่นๆ ในจีนนั้นไม่ใช่แค่ เว็บเทรด Cryptocurrency เท่านั้นแต่ยังรวมถึงการระดมทุน ICO อีกด้วย ซึ่งตามรายงานได้บอกว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะเพิ่มการห้ามขุดเหรียญ Cryptocurrency เป็นลำดับถัดไป แต่การห้ามนี้ยังไม่ได้เกิดขึ้น ผู้คนยังสามารถขุดเหรียญต่อไปได้ตามปกติในหลายเดือนต่อมา

ในขณะที่เนื้อหาของรายงานนี้ยังบอกว่าการขุดเหรียญ Cryotocurrency นั้นยังไม่ใช่สิ่งที่ต้องห้ามในประเทศ แต่ก็บ่งชี้ว่านักขุดเหรียญจะถูกบังคับให้จำกัดการใช้พลังงานของตนและโดยการขยายขนาดของฟาร์มขุด Cryptocurrency

ส่วนแบ่งการตลาดของแรงขุด Bitcoin ที่แสดงให้เห็นว่า Pool ขุดใหญ่ ๆ ของจีนหลายแห่งกำลังผูกขาด

ดังนั้นการดำเนินการดังกล่าวอาจส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงในแรง Hash ของ Bitcoin ทั้งหมดนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของการอนุมัติเริ่มใช้กฏหมายของรัฐบาลในการจำกัดพลังงานในการขุดเหรียญ Cryptocurrency

การขุด Cryptocurrency ของจีนที่ลดลงอาจเกิดระบบ Decentralized ของระดับ Hash Rate ได้

อย่างไรก็ตามภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin นั้น ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมขุดเหรียญ Cryptocurrency เชื่อว่าการปราบปรามการขุดเหรียญ Cryptocurrency ของจีนจะมีประโยชน์ต่อ Ecosystem และระยะกลางและจะมีระบบ Decentralized ของอุตสาหกรรมการขุดเหรียญมากขึ้นเช่นเดียวกับการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency

ในความเป็นจริงการควบคุมการใช้พลังงานนี้จะ “ค่อยเป็นค่อยไป” รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะให้อุตสาหกรรมนี้ให้ได้รับความนิยมเนื่องจาก นักขุดเหรียญ Cryptocurrency จากภายนอกประเทศจีนจะหลั่งไหลเข้ามา จะเป็นการลด Hash Rate ที่มาจากประเทศจีน และจะทำให้ปัญหาร้ายแรงของเครือข่ายนั้นหมดไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น