<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยสืบสวนพิเศษ DSI อายัดบัญชีซื้อขาย Bitcoin เป็นจำนวนสามบัญชี ไม่ใช่ของ Bx

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าหน่วยสืบสวนสอบสวนพิเศษ DSI แห่งประเทศไทยได้สั่งอายัดบัญชีที่เอาไว้ใช้ซื้อขายเหรียญ cryptocurrency อย่าง Bitcoin ในประเทศไทยเป็นจำนวนสามบัญชีด้วยกัน ซึ่งดูเหมือนว่าบัญชีเหล่านี้จะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บกระดานซื้อขายอันดับหนึ่งของไทยอย่าง Bx แต่อย่างใด

โดยอ้างอิงจากเว็บกรุงเทพธุรกิจนั้น บัญชีทั้งสามบัญชีดังกล่าวไม่ได้ถูกเปิดเผยว่ามาจากแหล่งกระดานซื้อขายที่ไหน แต่อย่างไรก็ตาม ทางสยามบล็อกเชนได้เข้าไปสอบถามนาย David Barnes หรือผู้ก่อตั้งเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin อันดับหนึ่งของไทยนามว่า Bxเป็นการส่วนตัว โดยนายเดวิดนั้นกล่าวปฏิเสธว่าเว็บของเขานั้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม รายงานยังไม่ได้ให้รายละเอียดถึงบัญชีที่ถูกอายัดและเหตุผลในการอายัดบัญชี ซึ่งก็ต้องรอการคอนเฟิร์มจากทางการอีกทีหนึ่ง

ด้านสำนักงานเศรษฐกิจการคลังก็ได้มีการออกมาเตือนในลักษณะที่ใกล้เคียงกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย โดยกล่าวว่าถึงแม้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะมีประสิทธิภาพ แต่ความผันผวนของเงินสกุลดิจิตอลนั้นมีสูงมาก นักลงทุนควรจะระวังเรื่องความเสี่ยงในการขาดทุน และควรอยู่ให้ห่างจากการฟอกเงิน

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin ในตลาดไทยนั้นอยู่ที 507,100 บาท ซึ่งเพิ่มขึ้นมามากกว่า 1,500% ในช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าตลาดรวมทั้งโลกอยู่ที่ 2.5 แสนล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีตลาดกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency ในไทยอื่น ๆ อีกที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น TDAX

ภาพจาก Phuket News

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น