<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitconnect ถูกรัฐบาลรัฐเท็กซัสสั่งห้ามซื้อขายฉุกเฉินเนื่องจากมีลักษณะหลอกลวง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์เท็กซัส (TSC) ได้ลงนามในการระงับและยุติการทำงานของ Bitconnect บริษัทนี้เป็นแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมเงินที่มีชื่อเสียง และมีมูลค่าตลาดถึง 4.1 พันล้านดอลลาร์ และถูกกล่าวหาว่าถูกหลอกลวงเป็นเวลานาน

Bitconnect ถูกสั่งห้ามมีการซื้อขายในรัฐ Texas

“TSC ได้ประกาศยุติการสั่งซื้อขายและผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ Bitconnect ทุกชนิด” ในแถลงข่าวกล่าวว่า “บริษัทในต่างประเทศนี้อ้างว่ามีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 4.1 พันล้านดอลลาร์ในรูปแบบเหรียญ Cryptocurrency

แปล: PSA: Bitconnect เข้าข่ายหลอกลวง อยู่ห่าง ๆ Bitconnect

ทาง Bitconnect กำลังชักชวนให้นักลงทุนหันมาลงทุนกับ Cryptocurrency ของตน โดยบริษัทอ้างว่าจะมอบผลตอบแทนต่อปีให้ถึง 100% ขึ้นไป” และหลังจากได้ระบุรายละเอียดนั้นไปทางบริษัทก็ได้ออกเหรียญของตัวเองมา 28 ล้านเหรียญ TSC กล่าวต่อว่า “ทางบริษัทต้องการให้นักลงทุนซื้อ Bitcoin ซึ่งเป็น cryptocurrency ที่ดังที่สุดเพื่อนำมันมาลงทุนใน Bitconnect โดยในการลงทุนนี้จะเรียกว่า Bitconnect Lending Program นักลงทุนต้องซื้อ Bitconnect Coins ซึ่งเอาไปใช้กับ ‘Bitconnect Trading Bot’ เพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุดถึง 40% ต่อเดือน”

นาย Antonopoulos กำลังประสบปัญหากับโฆษณา Youtube ในช่องของตัวเอง โดยในทวิตเขากล่าวกับ Follower เขาว่าไม่สามารถหยุดโฆษณาของ Bitconnect ใน Channel เขาได้ ส่วนนาย Jameson Lopp ก็ได้ Tweet ว่า”ผมได้รับคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ @bitconnect – และเท่าที่ผมสามารถบอกได้นั้น Bitconnect มันหลอกลวง ถ้าคุณไม่เชื่อผม ลองดู Roadmap ของพวกเขาที่ถูกลบออกในปี 2017 ดูสิ และกิจกรรมที่ว่างเปล่าบนเว็บ GitHub ของพวกเขา”

นาย Travis J. Iles กรรมาธิการด้านความปลอดภัยได้กล่าวถึงสิ่งที่ชุมชน Crypto พบก็คือทางบริษัท Bitconnect นั้นไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เลยเกี่ยวกับผู้บริหาร สภาพทางการเงิน หรือกลยุทธ์ในการหารายได้ให้กับนักลงทุนอย่างแท้จริง มีเพียงแค่ที่อยู่ของบริษัทที่บอกว่าอยู่ที่อังกฤษเท่านั้น

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น