<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โบรคเกอร์ Merrill Lynch แบนไม่ให้ลูกค้าลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านโบรคเกอร์ Merrill Lynch ห้ามไม่ให้ที่ปรึกษาและลูกค้าทำการซื้อขายผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin ใด ๆ ก็แล้วแต่ทุกชนิด

การแบนดังกล่าวยังขยายผลไปถึงการซื้อขายลงทุน Bitcoin Investment Trust ของ Grayscale ที่มีนาย Barry Silbert เป็นเจ้าของอีกด้วย ทาง Merrill Lynch ให้เหตุผลในการแบนครั้งนี้ว่าพวกเขาเป็นห่วงในเรื่องของ “ความเหมาะสมและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์” โดยจดหมายประกาศดังกล่าวได้ถูกส่งไปให้ที่ปรึกษากว่า 17,000 คน

หนังสือพิมพ์ Wall Street Journal รายงานว่าทางพวกเขายังได้ขยายผลการแบนต่อไปยังผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures อีกด้วย โดยจุดที่น่าสนใจคือการที่พวกเขาออกมาประกาศก่อนที่ทาง CBOE จะมาเปิดตัว Bitcoin Futures เพียงสองวันเท่านั้น

แหล่งข่าว WSJ ยังรายงานว่าจำนวน Bitcoin ที่เหลือนั้นไม่สามารถถูกเก็บไว้บนบัญชีแบบที่ปรึกษาได้ แต่จะยังเก็บไว้ในบัญชีโบรคเกอร์ได้

ภายหลังนาย Silbert ก็ออกมาแสดงความไม่พอใจ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ว่า

“เรากำลังจะติดต่อเพื่อพูดคุยกับทาง Merrill Lynch และช่วยตอบคำถามหรือข้อข้องใจที่พวกเขามีเกี่ยวกับ Bitcoin Investment Trust เราทราบดีถึงนโยบายที่ใกล้เคียงกันในโบรคเกอร์อื่น ๆ ด้วย”

ทางคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์หแห่งสหรัฐฯ (FIA) ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกไปหา CFTC ก่อนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures เพื่อแสดงความเป็นห่วงถึงขั้นตอนที่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวกำลังถูกเปิดให้บริการ นอกจากนี้ทาง WSJ ยังรายงานว่าธนาคารใหญ่ ๆ อย่าง JPMorgan Chase, Citigroup, และ Royal Bank of Canada ต่างก็แบนไม่ให้ลูกค้าของพวกเขาลงทุนใน Bitcoin Futures ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น