<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยให้เห็นว่านักลงทุนถึง 18% ซื้อ Bitcoin ด้วยเงินที่ถูกกู้ยืมมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้บริษัทด้านผลสำรวจนาม Lendedu ได้เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับนักลงทุน Bitcoin โดยอ้างอิงจากผลสำรวจของกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 672 คนนั้น 18.15% ของทั้งหมดใช้บัตรเครดิตเพื่อซื้อ Bitcoin

เงินที่ถูกกู้มา

เมื่อปีที่แล้วรายงานของ Nilson เผยตัวเลขของหนี้บัตรเครดิตที่พุ่งขึ้นสูงกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความนิยมของ cryptocurrency ที่กำลังมาอย่างแรงในปัจจุบัน ดูเหมือนว่านักลงทุนกำลังแห่กันมาซื้อ Bitcoin ด้วยเงินร้อน หรือเงินที่ถูกยืมมา ไม่ว่าจะจากบัตรเครดิตหรือเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง ทาง Lendedu เผยแพร่รายงานว่า 18.15% ของนักลงทุน Bitcoin กว่า 672 คนกำลังใช้เงินกู้มาลงทุน Bitcoin ของพวกเขา

“ดิฉันใช้บัตรเครดิตเพื่อมาซื้อค่ะ” กล่าวโดยหนึ่งในกลุ่มตัวอย่างที่ซื้อ Bitcoin ด้วยเงินกู้

22% ของผู้ที่กู้เงินมาไม่ยอมจ่ายหนี้

Lendedu เชื่อว่าสถิติดังกล่าวนี้ค่อนข้างจะ “น่าเป็นห่วง” เนื่องจากว่าบัตรเครดิตและเดบิตนั้นถูกใช้กว่า 51.78% โดยกลุ่มตัวอย่าง สาเหตุที่ตัวเลขดังกล่าวนั้นเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้บริโภคธรรมดาทั่วไปนั้นเป็นเพราะว่ากลุ่มตัวอย่างที่ถูกเก็บมามีจำนวนน้อยหากเทียบกับนักลงทุน cryptocurrency อีกนับล้านคน สิ่งที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้นคือ

“นี่ไม่ใช่ส่วนที่น่าเป็นห่วงที่สุดจากผลสำรวจของ Lendedu แต่ยังมี 22.13% ของผู้ลงทุน Bitcoin ที่ไม่ยอมจ่ายหนี้บัตรเครดิตของพวกเขาหลังจากซื้อ Bitcoin ไปแล้ว”

77.87% จาก 672 คนกล่าวว่า “ฉันจ่ายหนี้บัตรเครดิตหลังจากซื้อ Bitcoin แล้ว” ในขณะที่อีก 22.13% กล่าวว่า “ฉันไม่ได้จ่ายหนี้บัตรเครดิตหลังจากซื้อ Bitcoin” อย่างไรก็ตาม ไม่่ใช่นักลงทุนทุกคนที่กู้ยืมเงินมาซื้อเหรียญคริปโตดังกล่าว โดยมี 13% ที่ใช้ ACH transfer, 13% ใช้การโอนเงินผ่านธนาคาร และในขณะที่อีกทั้งหมดใช้วิธีอื่น ๆ ในการซื้อ Bitcoin

กลุ่มตัวอย่างกล่าว “การถือ Bitcoin นั้นคุ้มที่จะจ่ายดอกเบี้ยเพื่อกู้เงิน”

ผลสำรวจของ Lendedu เผยให้เห็นว่ามีนักลงทุนจำนวนไม่กี่คนที่ไม่กังวลกับความผันผวนของราคา Bitcoin และยินดีที่จะยอมเสี่ยงที่จะจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิตจากเงินที่ยืมมาเพื่อลงทุน Bitcoin “ผมเชื่อว่าการถือ Bitcoin นั้นคุ้มที่จะจ่ายดอกเบี้ย” กล่าวโดย 70% กลุ่มตัวอย่างที่ใช้บัตรเครดิตซื้อ Bitcoin

นอกจากนี้ 88.89% เผยว่าพวกเขาวางแผนที่จะจ่ายหนี้บัตรเครดิตของพวกเขาจากกำไรจากการลงทุน Bitcoin อ้างอิงจาก Lendedu

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น