<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน : ประเทศจีนกำลังจะแบนตลาดซื้อขายเหรียญคริปโตแบบ Centralized

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การควบคุม Cryptocurrency ของประเทศจีนนั้นยังคงดำเนินต่อไป โดยมีรายงานล่าสุดว่าผู้ออกกฎหมายทางด้านการเงินของจีนได้วางแผนที่จะบล็อกการเข้าถึงเว็บเทรดคริปโตที่ให้บริการซื้อขายเหรียญ Centralised ทั้งเว็บที่อยู่ในและนอกประเทศจีน

เป็นเวลาปีกว่าหลังจากที่ประเทศจีนเริ่มควบคุมระบบของคริปโตภายในประเทศ โดยจะเริ่มเพิ่มระดับการควบคุมมากขึ้นเรื่อย ๆ Bloomberg รายงานว่าผู้มีอำนาจของประเทศจีนกำลังชั่งใจว่าจะ “บล็อกการเข้าถึงเว็บเทรดต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศที่ให้บริการซื้อขายเหรียญ Centralized

อย่างไรก็ตาม ไม่มีการพูดถึงการทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer ด้วย Bitcoin หรือ Cryptocurrencies อื่น ๆ แต่อย่างใด

จากบันทึกการประชุมภายในของรัฐบาล Reuters รายงานว่า นาย Pan Gongsheng รองผู้ว่าแห่งธนาคารประชาชนของประเทศจีน (People’s Bank of China : PBoC) ได้ขอให้รัฐบาลแบนการเทรดเหรียญบนแพลทฟอร์มแบบ Centralized โดยนาย Pan ยังได้แนะนำให้เจ้าหน้าที่ระดับต่าง ๆ พุ่งเป้าไปที่ตลาดซื้อขายแบบ Centralized และตลาดที่ให้บริการด้าน Bitcoin โดยจะแบนทั้งบุคคลและองค์กรใด ๆ ที่ให้บริการ, รับประกัน หรือแม้แต่ให้บริการกระเป๋าสตางค์ออนไลน์แก่สกุลเงิน Centralized ทั้งหลาย

นาย Pan ยังเรียกผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตมาเพื่อสั่งให้จำกัดการเข้าถึงและตรวจสอบผู้ใช้บริการไม่ให้สามารถเข้าใช้เว็บเทรดคริปโตทั้งของจีนและของต่างประเทศ รวมไปถึงแอปบนมือถือต่าง ๆ ที่ได้ให้บริการการซื้อขายเหรียญ Centralized และเขายังเรียกเจ้าหน้าที่จากภาคส่วนต่าง ๆ ให้มาตรวจสอบองค์กรที่ให้บริการส่งและโอนเงินออกนอกประเทศอีกด้วย

“เราไม่ควรให้การสนับสนุนพวกนวัตกรรมการเงินปลอม ๆ ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจที่แท้จริง”

จากข่าวเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาที่ธนาคารกลางของประเทศจีนได้พยายามลดจำนวนของนักขุด Bitcoin ภายในประเทศ ทำให้เหล่านักขุดหาออกไปหาประเทศอื่น ๆ เพื่อขุดแทน เช่น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศแคนาดา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น