<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บุคลากรรัฐในเกาหลีใต้ถูกจับได้ว่าแอบเก็งกำไรเหรียญ Cryptocurrency ด้วยข้อมูลวงใน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าบุคคลากรรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ถูกจับได้ว่าแอบทำการซื้อขายเก็งกำไรเหรียญ cryptocurrency ด้วยข้อมูลจากวงใน โดยพวกเขาทำการขายเหรียญทั้งหมดเพื่อเอากำไรก่อนที่จะมีการประกาศการแบนในประเทศ โดยทางหน่วยงาน Financial Supervisory Service กำลังสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวอยู่

คดีความฉ้อโกงของรัฐบาล

โดยในการประชุมแห่งชาติของเกาหลีใต้ในวันนี้ ทางผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของประเทศเกาหลีใต้นามว่า Financial Supervisory Service (FSS) ได้ออกมายืนยันว่าพนักงานในหน่วยงานของพวกเขาได้มีการรีบขายเหรียญคริปโตออกไป ก่อนที่จะมีการออกมาประกาศมาตรการทางกฎหมายเกี่ยวกับ cryptocurrency อ้างอิงจากสื่อท้องถิ่น

โดยอ้างอิงจากสื่อนามว่า Joongang Ilbo นั้น ทางพรรคฝ่ายขวาได้กล่าวในที่ประชุมว่า

“มีข่าวกรองว่าทางพนักงานของ FSS ได้ทำการขายเหรียญคริปโตที่พวกเขาลงทุนมาก่อนที่จะมีการประกาศจากรัฐบาล”

“พวกเราสามารถยืนยันจากหน่วยข่าวกรองได้” อ้างอิงจากนาย Choi Heung-sik หรือผู้ว่าของ FSS “พวกเราสามารถยืนยันได้ว่าบุคลากรรัฐบาลบางคนได้กระทำเรื่องดังกล่าวไป” กล่าวเพิ่มโดยนาย Hong Nam-ki หรือหัวหน้าสำนักงานนายกรัฐมนตรี สื่อท้องถิ่นยังเผยว่ากลุ่มผู้ออกกฎหมายดังกล่าวนั้นยังได้สั่งให้ “มีการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดและทั่วถึง และให้มีบทลงโทษ” โดยอ้างอิงคำพูดของพวกเขาว่า

“มันเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับข้าราชการที่จะใช้อำนาจสร้างผลกระทบต่อตลาดและทำกำไรจากมัน”

นาย Chosun อธิบายเพิ่มว่า “คาดว่าการถกเถียงเรื่องเกี่ยวกับคุณธรรมจะเกิดขึ้นหากรัฐบาลใช้ข้อมูลภายในเพื่อสร้างผลกำไรจากธุรกรรมสกุลเงินเสมือนจริงนี้ ในขณะที่หน่วยงานด้านการเงินอื่น ๆ ประกาศนโยบายอย่างเข้มงวดว่า ‘การทำธุรกรรม cryptocurrency คือการพนัน'”

นโยบ้ายด้านคริปโตของ FSS

กฎหมายจริยธรรมในการให้บริการของเจ้าหน้าที่สาธารณะของเกาหลีกล่าวไว้ว่า “ห้ามไม่ให้บุคคลรัฐบาลทำการซื้อขายหุ้นเด็ดขาด เพื่อป้องกันการใช้งานข้อมูลวงในในทางที่ผิด” กล่าวโดยนาย Chosun อย่างไรก็ตาม เนื่องด้วยการที่เหรียญ cryptocurrency นั้นไม่ถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์หรือสกุลเงิน “กฎหมายข้างต้นจึงไม่สามารถนำมาปรับใช้ได้” อย่างไรก็ตาม “การนำเอาข้อมูลวงในไปใช้ในทางที่ผิดก็จะทำให้ต้องถูกลงโทษ”

เมื่อไม่นานมานี้ทาง FSS ได้สั่งห้ามไม่ให้บุคลากรภายในซื้อขาย cryptocurrency โดยกล่าวว่า “ถ้าหากพบว่ามีบุคลากรรัฐเข้าไปพัวพันในการซื้อขายเก็งกำไรแล้วล่ะก็ มันจะเป็นเรื่องยากที่ประชาชนจะมองเห็นจริยธรรมในการบริหารของรัฐบาล” กล่าวโดยนาย Chosun

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทาง FSS ได้ประกาศว่าพวกเขาได้ก่อตั้งทีมพิเศษเพื่อดูแลในด้านของ cryptocurrency อ้างอิงจาก Asia Today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น