<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้อง Winklevoss สูญเสียเงินเป็นพันล้านดอลลาร์หลังราคา Bitcoin ร่วงตกเหว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คิดว่าคุณกำลังเครียดจากการตกของมูลค่า Bitcoin งั้นหรอ? ใจชื้นหน่อยได้เลย เพราะอย่างน้อยคุณก็ไม่ใช่ Tyler และ Cameron Winklevoss

ฝาแฝดคู่นี้ (พวกเขาได้มีชื่อเสียงมากที่สุดผ่านการพยายามแต่ล้มเหลวในการนำ Facebook ให้มาอยู่ในการควบคุมของพวกเขาหลังได้อ้างว่า Facebook ได้ลอกและขโมยแนวคิดของพวกเขา) เพิ่งได้สูญเสียเงินไป $922 ล้าน เมื่อมูลค่า cryptocurrency ได้ร่วงลง

ด้วยวอลเลทที่มี bitcoin ประมาณ 120,000 BTC พี่น้อง Winklevoss นั้นมีโอกาสความเสี่ยงที่สูงกว่าผู้คนอื่นๆต่อความผันผวนทางตลาดที่เกิดขึ้นบ่อยในไม่นานมานี้ แต่ไม่ต้องหลั่งน้ำตาให้มากเกินไป พวกเขายังรวยมากๆ ยังคงเป็นเศรษฐีพันล้าน bitcoin

4 ปีที่แล้ว ฝาแฝดคู่นี้ได้นำเงิน 11 ล้านดอลลาร์ ไปลงทุนใน bitcoin  จนในขณะนี้ ก็ยังไม่มีรายงานใด ๆ ที่ระบุว่าเขาทำการขายใดๆทั้งสิ้น พวกเขาวางแผนที่จะนั่งรอ ดูมูลค่าของพวกมันเพิ่มพูน ในตอนนี้ทุกคนต่างก็ได้เป็นพยานต่อความมหัศจรรย์ไปแล้วหลัง Winklevoss ได้นำเงินส่วนหนึ่งจาก $65ล้าน ที่พวกเขาได้มาจากการฟ้องชนะบริษัท Facebook มาซื้อ Bitcoin โดยในตอนนั้นเหรียญยังมีมูลค่าอยู่ที่ 120 ดอลลาร์เท่านั้น ในวันพฤหัสบดีล่าสุด ราคามันอยู่ที่ 11,854 ดอลลาร์ แล้ว นั่นก็ทำให้จำนวนมูลค่าที่พวกเขายังถือไว้นั้น อยู่ที่ประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์

แต่สองพี่น้องก็ไม่ได้วางแผนเพียงที่จะเก็บกำไรผ่านการถือมันเพียงเท่านั้น ปีที่แล้วพวกเขาได้พยายามที่จะสร้างระบบเทรดกองทุน ETF ที่แบคด้วยราคาของ Bitcoin แต่ก็ต้องล้มเลิกหลังโดนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (United States Securities and Exchange Commission: SEC) ปฏิเสธคำขอ โดยได้อ้างว่ามันเข้าข่ายการหลอกลวง ซึ่งหากพวกเขาสำเร็จละก็ มันคงได้เปิดประตูให้แก่นักลงทุนสถาบันทั้งหลายให้เข้ามาลงทุนในสกุล Bitcoin อย่างกว้างขวางขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น