<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แร็ปเปอร์ชื่อดัง 50 Cent รับกำไรกว่าล้านดอลลาร์หลังได้เปิดขายอัลบั้มรับเงินเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แร็ปเปอร์นามว่า 50 Cent (ห้าสิบเส้น) ถือเป็นหนึ่งในศิลปินที่ดังและมีชื่อเสียงมากที่สุดบนโลกคนหนึ่ง ซึ่งได้สร้างผลงานเพลงมานานสิบกว่าปีแล้ว

สำนักข่าว TMZ เพิ่งได้รายงานในวันนี้ว่า หลังจากที่ 50 Cent ได้วางขายอัลบั้ม Animal Ambition โดยรับชำระด้วย Bitcoin เมื่อปี 2014 ด้วยราคา “เพียงเศษเสี้ยวของ Bitcoin เหรียญหนึ่ง” ซึ่งในตอนนั้น 1 Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่เพียง 662 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งทางสำนักข่าว LATimes ได้รายงานว่าทางค่ายของ 50 Cent ได้เชิญให้บริษัท Bitpay มาเป็นผู้ดูแลเรื่องธุรกรรมในครั้งนั้น


แหล่งข่าวหนึ่งกล่าวว่าในปีนั้น 50 Cent ได้รับกำไรประมาณ 700 BTC จากการขายอัลบั้ม ซึ่งในเวลานั้น 700 BTC มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 400,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ปัจจุบันนี้ 700 BTC มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 7.5 ล้านดอลลาร์

โดยในช่วงที่มูลค่าของ Bitcoin ได้เพิ่มพูนขึ้นอย่างน่ามหัศจรรย์นี้ ทาง 50 Cent ก็ไม่ได้นำ เหรียญที่ได้มาออกไปจากบัญชีเลยแม้แต่เหรียญเดียว

นับว่า 50 Cent เป็นศิลปินคนแรกที่ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับผู้ให้บริการรับชำระเงินด้วย Bitcoin นามว่า Bitpay

“เทคโนโลยีคือสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงธุรกิจ และเราต้องปรับตัวตามมัน” 50 Cent กล่าวบนกระทู้ Q&A ที่เขาได้ตั้งขึ้นบน Reddit “ผมจะรับเงินไม่ว่ามันจะเป็นเหรียญCryptocurrency หรือเป็นดอลลาร์ก็ตาม”

นาย Corentin Villemeur ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของค่ายเพลงที่ 50 Cent สังกัดอยู่นามว่า G-Unit Records ได้กล่าวว่า การรองรับ Bitcoin นั้นเหมาะสมกับแนวคิดและประวัติของ 50 Cent ผู้ที่ต้องการหาเงินให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ไม่ว่าจะโดยวิธีใด โดยเขาเชื่อว่า 50 Cent เป็นศิลปินคนแรกที่รับชำระด้วย Bitcoin

“พวกเราพยายามที่จะวิ่งให้ทันหรือแม้กระทั่งแซงกระแส และลงมือทำในสิ่งใหม่ๆ” เขาได้กล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น