<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Stellar ราคาพุ่งขึ้น 20% หลังจาก Stripe แย้มว่าจะสนับสนุนการชำระเงินด้วย Stellar

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Stellar ทะยานพุ่งสูงขึ้น 20% หลังจาก Stripe แอบแย้มว่าจะสนับสนุนการชำระเงินด้วย XLM (Stellar) ในอนาคต

ราคา Stellar พุ่งสูงขึ้น 20%

ตลาด Cryptocurrency มีราคาพุ่งสูงขึ้นเมื่อเช้านี้ และ Stellar ก็เป็นผู้นำในครั้งนี้

ในเดือนมกราคมราคาของ Stellar มีการลดลงอย่างต่อเนื่อง จนวันพุธที่ผ่านมา Stellar มีราคาทะยานขึ้น 20% ซึ่งทะลุ 0.50 ดอลลาร์ และปัจจุบัน Stellar มีมูลค่าที่ 0.56 ดอลลาร์บนเว็บ Coinmarketcap

ตอนนี้มูลค่าตลาดของ Stellar อยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้กลายเป็น Cryptocurrency อันดับที่ 6

มากกว่าครึ่งของปริมาณการซื้อขายทั้งหมดของ XLM นั้นไปอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้บนเว็บที่มีชื่อว่า Upbit ซึ่งเป็นคู่ค้าแบบ XLM/BTC แส่วนเว็บ Binance, Bittrex และ Poloniex มีความแตกต่างของปริมาณการซื้อเป็นอย่างมาก

มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ราคาของ Stellar พุ่งขึ้น

และสิ่งที่สำคญที่สุดก็คือผู้ใช้บริการชำระเงินนาม Stripe พูดเล่น ๆ ว่าจะเพิ่ม Stellar เป็นตัวเลือกในการชำระเงินในอนาคต และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ประกาศว่ากำลังค่อย ๆ หยุดการสนับสนุนการชำระเงินด้วย Bitcoin เนื่องจาก Utility หลาย ๆ อย่าง แต่ก็กล่าวว่ากำลัง “มองหาโอกาส” ที่จะนำ Cryptocurrency กลับมาเป็นตัวเลือกในการชำระเงินอีกครั้ง

“พวกเราอาจจะเพิ่มการสนับสนุนการชำระเงินด้วย Stellar (ซึ่งเราก็จะให้เงินทุนในการเริ่มผลผลิตนี้) หากการใช้งานอย่างมีสาระสำคัญนี้ยังคงเติบโตอยู่ นาย Tom Karlo Product Manager ของ Stripe กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทกำลังสนใจเรื่อง Lightning Network OmiseGo และ Project ตัวอื่น ๆ

ส่วนการพัฒนาในครั้งนี้เป็นไปตามรายงานก่อนหน้านี้ของ CCN ที่ว่า ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บ Reddit ได้กล่าวถึงการสนับสนุนอย่างชัดเจนสำหรับ Stellar และกล่าวว่า โครงการ Subreddit นี้ “คุ้มค่ากับการสมัครรับข้อมูลข่าวสารจริง ๆ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น