<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการการจ่ายเงิน Stripe เตรียมหยุดรองรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านการจ่ายเงินนาม Stripe ออกมาประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะหยุดรองรับ Bitcoin ในการเป็นช่องทางการจ่ายเงินในเดือนเมษายนนี้

นาย Tom Karlo หรือผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์ของ Stripe ได้เขียนในบล็อกของบริษัทว่าจะไม่มีบริการให้บริการรองรับ Bitcoin อีกต่อไป โดยวันสุดท้ายนั้นคือวันที่ 23 เมษายน 2018 นี้

ก่อนหน้านี้ Stripe เริ่มให้บริการรองรับ Bitcoin เมื่อปี 2015 ซึ่งมีขึ้นหนึ่งปีให้หลังจากที่พวกเขาทำการทดสอบเทคโนโลยีดังกล่าวแล้ว โดยในขณะนั้นผู้ใช้งานในประเทศกว่า 60 ประเทศสามารถที่จะจ่าย Bitcoin ผ่าน Stripe ได้

อย่างไรก็ตาม ปัญหาด้านความนานในการทำธุรกรรม, อัตราความล้มเหลวในการทำธุรกรรม และค่าธรรมเนียมที่พุ่งสูงขึ้นของ Bitcoin ส่งผลทำให้ Stripe ต้องออกมาหยุดรองรับการใช้งานของเหรียญดังกล่าว เขียนโดยนาย Karlo

เขายังกล่าวต่อว่า

“เพราะว่าสิ่งนี้ เราจึงเห็นความต้องการในการใช้ Bitcoin จากลูกค้าของเราที่ลดลง และรวมถึงภาคธุรกิจที่รับ Bitcoin ผ่าน Stripe ก็มีอัตรารายรับที่ลดลงเช่นกัน โดยหลัก ๆ แล้ว อัตราการใช้ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะน้อยลงเรื่อย ๆ”

แม้ว่า Stripe จะหยุดให้บริการ Bitcoin แล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงมีแนวคิดที่ดีต่อ cryptocurrency ในภาพรวม นาย Karlo กล่าวว่าการให้การรองรับเหรียญอื่น ๆ จะมีขึ้นในอนาคต

ก่อนหน้านี้แพลทฟอร์มด้านวีดีโอเกมอันโด่งดังนาม Steam ก็ประสบปัญหาดังกล่าวกับ Bitcoin เช่นกันจนส่งผลทำให้พวกเขาต้องหยุดให้การรองรับการจ่ายเงินผ่าน Bitcoin และยิ่งไปกว่านั้นปัญหาด้านความผันผวนของราคาก็ส่งผลทำให้ทางบริษัทต้องรับมือกับมันอย่างยากลำบากด้วยเช่นกีน

ที่น่าสนใจคือ นาย Karlo กล่าวว่าทาง Stripe นั้นกำลังให้ความสนใจกับเหรียญ cryptocurrency ที่มีชื่อว่า Stellar Network อยู่ในขณะนี้

“พวกเราอาจจะให้การรองรับเหรียญ Stellar (ที่พวกเราให้เงินลงทุนไป) ถ้าหากว่าอัตราการใช้งานของเหรียญดังกล่าวมีการเติบโตขึ้น” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น