<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ฟิลิปปินส์วางแผนทำให้ Bitcoin และ ICO ถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศฟิลิปปินส์ได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้เกี่ยวกับการร่างกฎหมายออกมาใหม่เพื่อกำกับธุรกรรม cryptocurrency เพื่อปกป้องนักลงทุนและลดความเสี่ยงด้านการฉ้อโกงลง

ข้อกฎหมายดังกล่าวจะครอบคลุมไปถึงการลงทะเบียน cryptocurrency ที่จะมีการผลักดันแบบร่างสุดท้ายภายในปีนี้ กล่าวโดยนาย Emilio Aquino กรรมการบริหารจัดการด้านการบังคับใช้กฎหมายและปกป้องนักลงทุน อ้างอิงจากรอยเตอร์

นาย Aquino กล่าวในงานแถลงข่าวว่า

“เราต้องการที่จะสร้างกฎหมายในแบบของเรามากำกับมันเอง คุณจะต้องระมัดระวังให้มากเกี่ยวกับการที่นักลงทุนในอุตสาหกรรมนี้จะได้รับการปกป้องอย่างไร”

นาย Aquino ยังเผยอีกว่ากฎหมายนั้นจะผ่านร่างสุดท้ายภายในปีนี้ โดยจะประกอบไปด้วยการรับประกันและการลงทะเบียนเหรียญคริปโต, แนวทางด้านความปลอดภัยไซเบอร์สำหรับ ตลาดเหรียญ cryptocurrency และเงินของนักลงทุน

“ข่าวร้ายก็คือ ก่อนหน้านี้มี ICO หลาย ๆ ตัวที่ออกมาโฆษณาขายเหรียญแล้วจู่ ๆ ก็หนีหายไปเลย เราไม่ต้องการให้มันเกิดขึ้นที่นี่” กล่าวโดยนาย Aquino

สำนักข่าวท้องถิ่น Philstar Global ได้รายงานว่าผู้ขาย ICO นั้นอาจจะต้องมีการมาลงทะเบียนกับทาง ก.ล.ต. ก่อน เนื่องจากพวกเขามอง cryptocurrency ว่าเป็นหลักทรัพย์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น