<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitConnect ถูกยื่นฟ้องอีกหนึ่งข้อหาที่เกี่ยวกับคดีแชร์ลูกโซ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนังสือยื่นฟ้องฉบับใหม่ล่าสุดได้ถูกส่งเพื่อฟ้อง BitConnect หรือเหรียญ Cryptocurrency ที่มีแผนธุรกิจการลงทุนเป็นของตัวเอง

โดยหนังสือฟ้องร้องดังกล่าวถูกยื่นโดยชาวเมืองเคนตั๊กกี้นามว่านาย Brian Page ซึ่งจำเลยคือ BitConnect International, BitConnect LTD, Bitcoinnect Trading LTD และนาย Ryan Maasen

การยื่นฟ้องร้องดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยนาย Page นั้นต้องการหาทางที่จะเอาคืนจากการที่เขาขาดทุนเนื่องจากราคาของ BCC หรือเหรียญของ BitConnect นั้นตกลงอย่างรุนแรงจากข่าวการปิดแพลทฟอร์มการกู้ยืมและ Exchange ของ BitConnect เมื่อวันก่อน โดยในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ BCC อยู่ที่ 6.20 ดอลลาร์โดยประมาณ ซึ่งถือว่าราคาเหรียญนั้นตกอย่างรุนแรงเมื่อเทียบกับการที่มันมีราคาอยู่ที่ 300 ดอลลาร์เมื่อเดือนก่อน

โดยในคำร้องนั้น นาย Page ได้กล่าวหาว่าเว็บ BitConnect นั้นทำธุรกิจแชร์ลูกโซ่ โดยนับการที่ทางเว็บให้นักลงทุนโอนเหรียญคริปโตเข้ามาแลกเป็นเหรียญ BCC นั้นเป็นเงินต้น (Primary investment)

และ BitConnect ยังโฆษณาว่า นักลงทุนที่มาลงทุนกับทางเว็บจะได้กำไรรายปีถึง 3,000 เปอร์เซนต์ และรายเดือนจะได้ถึง 40 เปอร์เซนต์

นอกจากนี้ การที่ทางเว็บมีการระบุว่า นักลงทุนจะไม่สามารถเห็นผลกำไรที่ได้จากการลงทุน ทำให้มีความเสี่ยงที่เว็บจะปิดแพลทฟอร์มการกู้ยืม และเปลี่ยนเงินลงทุนของนักลงทุนทั้งหลายเป็น BCC ก่อนจะทำให้ราคาร่วงและปิดเว็บไป

และในคำร้อง ยังได้กล่าวหานาย Ryan Maasen ชาวเมือง Oklahoma ที่ปฏิบัติตนเป็นตัวแทนอย่างไม่เป็นทางการของ BitConnect และทำกำไรโดยการชักจูงให้นักลงทุนมาลงทุนใน BitConnect

ทั้งนี้ คำร้องของนาย Page นั้นแตกต่างจากคำร้องก่อนหน้านี้ของบริษัทกฏหมายนามว่า Silver Miner ในรัฐฟลอริด้า โดยเขาฟ้องร้องเพียงแค่บริษัทหรือผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับ BitConnect รวมถึงนาย Maasen อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคดีนี้เกิดขึ้นด้วยความต้องการที่จะเรียกร้องค่าชดเชยให้แก่นักลงทุนที่สูญเงินไปกับเว็บนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น