<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซียจะเปิดแพลตฟอร์มการเทรด Cryptocurrency ในยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Sberbank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียกำลังวางแผนที่จะเปิดแพลตฟอร์มการเทรด Cryptocurrency ในสาขาที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยข่าวนี้มาจากการรายงานของสื่อในท้องถิ่น RBC Group เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา

นาย Andrey Shemetov หัวหน้าฝ่ายการตลาดของธนาคารกล่าวกับ RBC ว่าทางธนาคารได้เลือกสาขาที่สวิตเซอร์แลนด์ให้เป็นสาขาที่มีแพลตฟอร์มการเทรด Cryptocurrency เนื่องจากหน่วยงานด้านการเงินของรัสเซียนั้นไม่อนุญาตให้มีการดำเนินงานด้าน Cryptocurrency ในขณะที่การเทรด Crypto ที่สวิตเซอร์แลนด์นั้นถูกกฏหมาย

“เราต้องการที่จะรองรับความต้องการของลูกค้า นั่นคือเหตุผลที่เราคิดว่าเราจำเป็นต้องมีผลิตภัณฑ์และบริการทุกประเภท”

นาย Shemetov กล่าว

ตามรายงานของ RBC นั้น ระบุว่า Sberbank กำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการเทรด Cryptocurrency อย่างไรก็ตาม ทางนาย Shemetov ยังไม่ได้ระบุว่าจะเปิดตัวแพลตฟอร์มในวันที่เท่าไร

ทั้งนี้ ทางธนาคาร Sberbank ไม่ได้วางแผนที่จะให้บริการการเทรด Cryptocurrency แก่นักลงทุนรายย่อย แต่จะให้บริการลูกค้าในระดับสถาบัน โดยนาย Shemetov ได้กล่าวว่า “เราจะให้บริการกับนิติบุคคลเท่านั้น”  และเขายังเสริมว่า การลงทุนใน Cryptocurrency นั้นมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากความผันผวนของตลาด

เมื่อต้นเดือนที่แล้ว นาย Herman Gref ประธานของธนาคาร Sberbank ได้ประกาศว่า ทั้ง Cryptocurrency และ Blockchain ไม่ควรถูกแบน “ไม่ว่าจะสถานการณ์ใด ๆ”

“มันคือเทคโนโลยีใหม่ ที่ไม่สามารถประเมินพลังของมันได้ในขณะนี้”

วันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของรัสเซียได้เสนอร่างกฏระเบียบด้านทรัพย์สินดิจิตอล (Digital Assets Regulation Bill) ซึ่งจะเป็นการกำหนดและกำกับดูแลในเรื่องของ Cryptocurrency, ICO, และการขุดเหรียญ Cryptocurrency เพื่อการค้า

อ้างอิงตามข่าวท้องถิ่น Forklog กล่าวว่า จะมีการเผยแพร่ร่างกฏหมายฉบับสมบูรณ์อย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 ซึ่งหมายความว่าฉบับปัจจุบันอาจยังคงมีการเปลี่ยนแปลงก่อนที่จะมีผลบังคับใช้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น