<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Zcash อาจแตะถึง 60,000 ดอลลาร์ภายในปี 2025 จากการทำนายของบริษัทด้านการวิเคราะห์นาม Grayscale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จากบริษัทด้านการลงทุนที่อยู่เบื้องหลังสินเชื่อ (trust) การลงทุน Bitcoin (OTC: GBTC) ได้ทำนายว่าราคาของ Zcash จะแตะถึง 60,000 ดอลลาร์ภายในปี 2025 ถ้านักลงทุนเริ่มต้นที่จะใช้เหรียญนี้แทนการใช้บริการธนาคารในต่างประเทศแบบเดิม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัท Grayscale Investment ได้เผยแพร่วิทยานิพนธ์ด้านการลงทุนสำหรับสินเชื่อ (trust) เหรียญ Zcash ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดของบริษัท โดยบริษัทนั้นมีผลิตภัณฑ์การลงทุนหลากหลายที่เน้นการลงทุนใน Cryptocurrency ซึ่งรวมไปถึงการลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum Classic

นาย Matthew Beck นักวิเคราะห์จาก Grayscale และผู้เขียนวิทยานิพนธ์ดังกล่าวได้กล่าวว่า ทางบริษัท Grayscale เชื่อว่า Zcash เป็น “โอกาสในการลงทุนในต่างประเทศ ‘ที่สามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก’ เสมือนมีธนาคารดังของสวิตฯ อยู่ในกระเป๋า

นาย Beck ตั้งข้อสังเกตว่าจำนวนธนาคารในต่างประเทศลดลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจาก “ความกดดันที่เพิ่มขึ้นในเรื่องของการหลีกเลี่ยงภาษีและการแข่งขันที่สูงขึ้น”

เขาเขียนว่า Zcash หรือเหรียญที่มีความเป็นส่วนตัว (privacy-centric) นี้ ได้รับการยกย่องจากบุคคลผู้โด่งดังในสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) นามว่านาย Edward Snowden ซึ่งศักยภาพของเหรียญนี้สามารถเติมเต็มช่องว่างที่เกิดจากการถดถอยของภาคธนาคารในต่างประเทศ และยังขยายโอกาสให้กับทุกคนอีกด้วย

ตามการคำนวณของนาย Beck ราคา Zcash จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก หากมันสามารถแย่งส่วนแบ่งแม้เพียงเล็กน้อยของมูลค่าสินทรัพย์ที่อยู่ในบัญชีต่างประเทศมาได้

กราฟจาก: Grayscale

หาก Zcash สามารถครองหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของมูลค่าสินทรัพย์ต่างประเทศ (Offshore Wealth) ได้ ราคา Zcash จะอยู่ที่ 6,289 ดอลลาร์ ซึ่งสูงขึ้นกว่า 1,500 เปอร์เซ็นต์จากราคาปัจจุบัน และหาก Zcash สามารถครองมูลค่าสินทรัพย์ดังกล่าวได้ถึง 10%  ราคาก็อาจเพิ่มขึ้นสูงถึง 62,893 ดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Zcash ยังเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงจากเหรียญ Monero ซึ่งปัจจุบัน Monero มี MarketCap มากเป็น 3 เท่าของ Zcash และถูกนำไปใช้ในตลาดมืดมากขึ้น

แต่สุดท้ายแล้ว นวัตกรรมต่าง ๆ เช่น Bulletproofs และ Lightning Network อาจช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมด้วย Bitcoin และลดความต้องการของ Altcoins ที่มีความเป็นส่วนตัวนี้ลง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น