<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้ขายพลังงานรายใหญ่ในยุโรปจะไม่ขายพลังงานให้นักขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ผลิตพลังงานรายใหญ่ในยุโรปนามว่า Enel ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขา “ไม่สนใจที่ขายพลังงาน” ให้กับนักลงทุนด้านการขุดเหรียญ cryptocurrency ในยุโรป

Enel ไม่สนใจนักขุดคริปโต

บริษัทด้านพลังงานสัญชาติอิตาลีนาม Enel มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโรมได้ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา โดยมีใจความว่าพวกเขาจะไม่ขายพลังงานให้กับ data center ใดก็แล้วแต่ที่วางแผนจะทำการขุด cryptocurrency โดยอ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg นั้น บริษัท Enel ได้เข้าสนทนากับบริษัทด้านคริปโตสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์นาม Envion AG โดยรายงานนั้นมีการอ้างอิง แหล่งข่าวว่ามาจาก “ผู้คนที่มีมีแหล่งข่าวในด้านนี้” และกล่าวว่า Enel นั้นทำการประเมินตลาดเพื่อทำการขายพลังงานไฟฟ้าให้กับนักขุด Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ นอกจากนี้ผู้บริหารระดับสูงของพวกเขายังได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการประเมินดังกล่าวด้วย โดยบอกว่า

“Enel นั้นให้ความสนใจอย่างเฉพาะเจาะจงในด้านการทำความเข้าใจว่าธุรกิจพลังงานนั้นจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์กับเทคโนโลยี blockchain ได้อย่างไร” กล่าวโดยหัวหน้าฝ่ายซื้อขาย Leonardo Zannella

“นักขุดเหรียญคริปโตที่สามารถเคลื่อนย้ายโกดังขุดไปยังที่ ๆ มีพลังงานไฟฟ้าถูกก็จะได้เปรียบ”

เหมืองขุดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่นั้นตั้งอยู่ในประเทศจีน แต่บริษัทส่วนใหญ่ก็เริ่มที่จะมองหาประเทศใหม่ทำธุรกิจแล้ว

ภายหลัง Enel เปลี่ยนใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากการสนทนาของพวกเขานั้น บริษัท Enel ก็ได้เปลี่ยนใจ โดยกล่าวว่าพวกเขามีจุดยืนและอุดมการณ์ในการให้บริการด้าน “พลังงานสะอาด” จาก biomass และการเผา, พลังงานน้ำ, ลม และพลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวเชื่อว่าการขุด cryptocurrency นั้นไม่สามารถถูกจัดการให้อยู่ในกรอบของการรักษาธรรมชาติได้

“Enel ได้ดำเนินการสู่การกำจัดคาร์บอนและการพัฒนาที่ยั่งยืน” กล่าวโดยโฆษกเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

“การใช้พลังงานไฟฟ้าอันรุนแรงเพื่อขุด cryptocurrency ที่ไม่ยั่งยืนนั้นไม่สามารถเข้ากับโมเดลธุรกิจที่พวกเรากำลังทำอยู่ได้”

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นักขุดเหรียญคริปโตชาวจีนกำลังหาประเทศใหม่เพื่อลงทุนขุดเหรียญคริปโต เมื่อไม่นานมานี้ Bitmain Technologues กล่าวว่าพวกเขากำลังมองหาโกดังในประเทศแคนาดา และนอกจากนี้ยังเปิดสาขาเพิ่มในเมือง Zug ประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น