<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่ผู้ลงทุนคาดการณ์ว่าราคากำลังจะขึ้นใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้ลดลงมาประมาณ 11.23% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจนถึงเวลาที่เขียนบทความนี้ โดยลดลงมาต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคาของ Bitcoin ก็ยังส่งผลต่อราคาของ Altcoin ที่เหลืออีกด้วย

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา จากข้อมูลของ Coin360 แสดงให้เห็นถึงความน่าเบื่อของราคา Bitcoin ที่ลดลงเรื่อย ๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการฟื้นตัวขึ้นของราคาเล็กน้อยในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่สามารถฟื้นตัวขึ้นมาได้ในสัปดาห์นี้

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin บนเว็บเทรด Coinbase, Bitstamp และเว็บเทรดอื่น ๆ ร่วงลงมาและรักษาราคาไว้ที่ 8,000 ดอลลาร์ (ซึ่งราคาตอนเขียนบทความอยู่ที่ 7,467 ดอลลาร์)

นักลงทุนให้มุมมอง

บน Social Media จะเห็นว่านักลงทุน Cryptocurrency ทั้งหลายนั้นยังคงมีศรัทธาแน่วแน่ต่อมุมมองของพวกเขาที่มีต่อทั้งตัว Bitcoin และ Altcoin ต่าง ๆ

โดยนาย John McAfee ซึ่งเป็นผู้ที่คอยสนับสนุน Bitcoin และกำลังเริ่มมุ่งเน้นไปที่ Altcoins บางตัว ก็ได้บอกกับผู้ติดตามบน Twitter ว่าให้ “มองความจริง” เมื่อเผชิญกับราคาที่ต่ำลง

“เพราะในระยะยาวนั้นราคา Bitcoin ก็ยังคงไต่ขึ้นไปเรื่อย ๆ จงลืมช่วงราคาขึ้นลงระยะสั้นนี้ซะ” เขากล่าวต่อ

โดยในขณะที่พิมพ์บทความนี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ยอดรวมของมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 349 ล้านดอลลาร์ซึ่งใกล้เคียงกับที่เคยเป็นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น