<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

องค์กร UNICEF แนะนักเล่นวีดีโอเกมให้ขุดเหรียญคริปโตเพื่อเด็ก ๆ ในประเทศซีเรีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นวัตกรรมของ cryptocurrency นั้นเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าจะมาปฏิวัติวงการการเงินในยุคใหม่ แต่มันก็ยังสามารถนำไปสร้างประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ได้เช่นกัน โดยล่าสุดนี้องค์กร UNICEF ริเริ่มแนวคิดการนำเอาพลังด้านการขุดไปทำประโยชน์เพื่อผู้ตกทุกข์ได้ยากแล้ว

การขุดคริปโตเพื่อการกุศล

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟได้เปิดตัวโปรแกรมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือและปกป้องเด็ก ๆ ในประเทศซีเรียโดยใช้ชื่อว่า Gamer Chaingers ที่จะใช้วิธีการขุดเหรียญคริปโตมาช่วยระดมทุนให้กับเด็ก ๆ ในประเทศซีเรียโดยที่ไม่จำเป็นต้องขอรับบริตาคเงินเลยแม้แต่น้อย

ส่วนนักขุดที่สนใจและต้องการจะเข้าร่วมโปรแกรมการกุศลดังกล่าวสามารถที่จะเข้าไปในเว็บไซต์ของ UNICEF ได้ โดยทางองค์กรจะจัดหาซอฟต์แวรด้านการขุดให้ดาวน์โหลด และรวมถึงวิธีการในการขุด ซึ่งในขณะนี้มีผู้เข้าไปขุดแล้วเป็นจำนวนกว่า 330 คน และสามารถระดมทุนไปได้แล้วกว่า 900 ยูโร

ที่น่าสนใจคือ เว็บไซตดังกล่าวมีการเขียนข้อความว่า

“ในวันนี้ การบริจาคเงินเพื่อมนุษยธรรมมักจะมีขึ้นแต่กับคนกลุ่มเดิม ๆ และวิธีเดิม ๆ แต่ cryptocurrency และวิธีการที่จะมาปฏิวัติของมันสามารถหยิบยื่นโอกาสในการระดมทุนที่แตกต่างออกไป คุณเคยได้ยินคำว่า Bitcoin หรือไม่ Ethereum นั้นก็เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่คุณสามารถขุดเหรียญ Ethereum ได้อย่างง่ายกว่าผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และเงินนั้นก็จะเข้าไปในกระเป๋าของ UNICEF”

แล้วทำไมต้องนักเล่นเกม

นักเล่นเกม PC นั้นอาจจะไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มว่าจะบริจาคเงินได้ดีที่สุด แต่พวกเขากุมเอาทรัพย์กรแรงประมวลผลคอมพิวเตอร์ไว้มากเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากอุปกรณ์เล่นเกมอัน hi-end ของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอประมวลผลกราฟฟิคขั้นสูง ที่นักเปิดเหมือง Ethereum กำลังทำอยู่ตอนนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น