<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในเกาหลีใต้หยุดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากปัญหาด้าน KYC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ cryptocurrency นาม Coinpia ประกาศว่าจะทำการหยุดให้บริการซื้อขายและฝากเงินชั่วคราว หลังจากที่พวกเขาไม่สามารถทำระบบยืนยันตัวตนผู้ใช้งานหรือ Know your customers ให้เป็นไปตามที่กฎหมายใหม่ระบุไว้

อ้างอิงจากหน้าเว็บไซต์หลักของ Coinpia เว็บดังกล่าวได้หยุดให้บริการซื้อขายคู่เหรียญคริปโตกับสกุลเงินวอนตั้งแต่วันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นไปตามที่ผู้ออกกฎหมายได้การเงินในเกาหลีใต้ FSC ระบุไว้

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไว้ ว่าทาง FSC แห่งเกาหลีใต้เคยออกมาประกาศว่าเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไป นักลงทุนเหรียญ cryptocurrency ในเกาหลีใต้นั้นจะต้องใช้ชื่อจริงและบัญชีธนาคารที่มีอยู่จริงก่อนจะทำการซื้อขายได้

อย่างไรก็ตาม Coinpia รายงานว่าพวกเขายังประสบปัญหาในการติดตั้งใช้งานระบบยืนยันตัวตนเข้าไปในระบบปัจจุบัน ซึ่งส่งผลทำให้ทางผู้บริหารต้องออกมาประกาศหยุดให้บริการซื้อขายและฝากเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะเกิดขึ้นทางกฎหมาย

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลเกาหลีใต้ออกมาประกาศบังคับใช้กฎ โดยจะมีผลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ให้บริการที่ไม่ปฏิบัติตามจะต้องได้รับโทษทางกฎหมาย

ก่อนหน้านี้เว็บ Coinpia ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการกระดานซื้อขายในแปดผู้ให้บริการที่ถูกปรับเป็นเงินกว่า 131,000 ดอลลาร์โดย Korea Communications Commission ข้อหาระบบความปลอดภัยผู้ใช้งานที่ไม่ได้มาตรฐาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น