<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะดิ่งลงถึงศูนย์” กล่าวโดยนาย Nouriel Roubini

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเศรษฐศาสตร์นาม Nouriel Roubini คิดว่าราคา Bitcoin จะดิ่งลงมาถึงศูนย์ดอลลาร์

ประธานบริษัท Roubini Macro Associates หรือที่รู้จักกันในนาม “Dr Doom” ได้มีมุมมองในแง่ลบทางด้านเศรษฐกิจของ Bitcoin โดยกล่าวบน Twitter ในวันอังคารที่ผ่านมาว่า ราคาของ Bitcoin จะดิ่งลงมาถึงศูนย์

นาย Roubini ได้อ้างอิงการพิจารณาของสภาคองเกรสที่จะเห็นนาย Christopher Giancarlo ประธาน Commodity Futures Trading Commission (CFTC) และนาย Jay Clayton ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เป็นพยานต่อหน้าฝ่ายนิติบัญญัติเกี่ยวกับ Cryptocurrency

นักเศรษฐศาสตร์คนนี้ยังใช้คำว่า HODL ซึ่งย่อมาจากคำว่า “ถือเหรียญของคุณไว้จนกว่าชีวิตจะหาไม่” ซึ่งมันเป็นคำที่ใช้บนเว็บบอร์ดออนไลน์เมื่อมีบางคนสะกดเป็นคำว่า “hold” ซึ่งผิด และคำนี้ก็กลายเป็น meme และมักใช้ในช่วงที่มีความผันผวนของราคา Cryptocurrency สำหรับผู้ที่ถือครองมากกว่าการขาย

นาย Roubini กล่าวว่า “พวกคนที่ HODL คือพวกโง่” และคนพวกนี้ก็จะถือ Bitcoin จนกว่าราคาจะดิ่งลงถึงศูนย์

Dr Doom ยังกล่าวว่านักลงทุนจะทำการ Wash Trade (การซื้อขายกับตัวเอง) เพื่อเป็นการค้ำราคา Bitcoin ส่วนการ Wash Trade ในโลก Crypto ก็คือการซื้อและขาย Order ของตัวเองเพื่อเป็นการโกงตลาดนั่นเอง ซึ่งบางคนก็กลัวว่าการ Wash Trade จะเกิดขึ้นบนเว็บเทรด Cryptocurrency

นาย Roubini ถามว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาดูแลในเรื่องนี้หรือไม่

และทวิตนี้เป็นผลพวงมาจากการให้ความคิดเห็นกับ Bloomberg เมื่อสัปดาห์สุดท้ายที่ผ่านมาโดยเขาเรียก Bitcoin ว่าคือ “ฟองสบู่ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษย์”

ราคา Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์ในวันอังคาร ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ส่วน Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ก็มีราคาลดลงจากราคาที่เคยทำไว้สูงสุดเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น