<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บ Binance ปฏิเสธข่าวลือในการโดนแฮ็ค มีแผนที่จะกลับมาเปิดการเทรดในวันศุกร์ตอนเช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Binance หรือเว็บที่มี Volume ในการซื้อขาย Cryptocurrency มากสุดในโลกปฏิเสธข่าวลือว่าโดนแฮ็คหลังจากมีการปิดปรับปรุงเป็นเวลานานในช่วงเวลาที่มีการโพสต์ ทำให้นักลงทุนไม่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มได้

Binance ประสบปัญหาในการหยุดการทำงานของเว็บ

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เว็บ Binance ได้โพสต์บน Twitter อย่างรวดเร็วว่าทางเว็บได้ปิดปรับปรุงเพื่อจัดการปริมาณโวลลุ่มของเงินหลายพันล้านดอลลาร์โดยใช้เวลาประมาณ 1 วัน และผู้ใช้อาจมีประสบการณ์ “ลดลงชั่วคราว” ในการทำงานของเว็บ

ในชั่วโมงต่อมาทางเว็บมีการโพสต์อัปเดตอีกอันและอธิบายว่าการบำรุงรักษาที่เกี่ยวข้องกับการจำลองฐานข้อมูลของบริษัทอาจใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้และอาจใช้เวลา “หลายชั่วโมง” เพื่อให้แพลตฟอร์มกลับมาออนไลน์

CEO ของ Binance นาย  Changpeng Zhao ได้ขยายกรอบเวลาดังกล่าวออกไปอีกครั้งซึ่งระบุว่าอาจใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงเพื่อสิ้นสุดการอัปเดต

โดยจุดนี้ทางเว็บ Binance อยู่ในสถานะ Offline ประมาณ 13 ชั่วโมงและนักลงทุนรู้สึกผิดเครียดที่พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนของพวกเขาและคำสั่งซื้อก็ไม่ได้ถูกบรรจุในเว็บ

เว็บ Binance ยังได้ประกาศว่าการซิงค์ข้อมูลใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้และแพลตฟอร์มจะไม่สามารถสำรองข้อมูลและทำงานจนกว่าจะถึงเช้าวันศุกร์เวลา 4 โมงเย็น

ในขณะที่เวลา 1 ทุ่มของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเว็บ Binance ก็ยังคงยึดติดกับตารางเวลาดังกล่าว และบอกว่าจะให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มได้ 30 นาทีก่อนที่จะเปิดการซื้อขายอีกครั้งเพื่อให้สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อที่เปิดอยู่และเข้าไปจัดการสิ่งอื่น ๆ ได้

บริษัทปฏิเสธข่าวลือในการโดนแฮ็ค

ผู้ใช้จำนวนมากขอบคุณเว็บ Binance ในความโปร่งใสนี้ ในขณะที่คนอื่น ๆ ก็บ่นเกี่ยวกับช่วงเวลาที่หยุดทำงาน จนมีคนถามว่าเว็บ Binance ถูกแฮ็คหรือไม่

โดยนาย John McAfee เป็นคนที่คอยเติมเชื้อเพลิงให้ลุกลาม เพราะเขาเป็น “ผู้ที่มีอิทธิพลของโลก Crypto” โดยการทวิตว่า “เขาเชื่อว่าเว็บ Binance อาจถูกแฮ็ค”

“ในขณะนี้ผมยังไม่มีหลักฐานที่หนักแน่นพอ แต่ข่าวลือกำลังกระจายท่ามกลางผู้มีอิทธิพลด้าน Crypto โดยเชื่อว่าเว็บ Binance อาจถูกแฮ็ค” เขากล่าว

ทางเว็บ Binance รีบปฏิเสธข่าวลือเหล่านี้โดยทวิตไปหานาย McAfee โดยตรงและนาย Zhao ก็ทวิตรูปเพื่อตีกลับข้อกล่าวหาของเขา

นาย McAfee ปฏิเสธที่จะยอมรับข้อแก้ตัวนั้น “ผมขอโทษ แต่ผมได้รับรายงานหลายสิบฉบับที่เหมือนกันนี้ ไม่ได้จะพยายามที่จะสร้าง FUD แค่พยายามที่จะเข้าใจมันเท่านั้น” เขากล่าว

“เราจะพิสูจน์ว่าคุณคิดผิด” นาย Zhao ตอบกลับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น