<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันที่ครอบครอง Bitcoin “ยังมีจำนวนน้อยมาก” กล่าวโดย นักลงทุนรุ่นแรกของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Dan Morehead CEO และผู้ก่อตั้ง Pantera Capital ได้กล่าวกับสื่อไม่นานมานี้ว่า นักลงทุนสถาบันที่ครอบครอง Bitcoin “ยังมีจำนวนน้อยมาก” แม้ว่าในตอนนี้จะมีความต้องการเงินคริปโตสูง โดยเขาได้ทำนายต่อว่า Bitcoin จะมีราคาที่พุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้

Pantera มองว่า Bitcoin ใกล้จะเข้าสู่ช่วงตลาดกระทิง

ในบทสัมภาษณ์ไม่นานมานี้กับสำนักข่าว CNBC นาย Dan Morehead CEO ของบริษัท Pantera Capital ซึ่งเป็นกองทุนที่ให้ความสำคัญด้านสกุลเงินดิจิตอล ได้มีท่าทีที่ไม่ได้เกรงกลัวต่อการล่มจมของตลาดเงินคริปโตเลยแม้แต่น้อย โดยเขาได้กล่าวว่า “พวกเรารู้ดีว่ามันเป็นตลาดที่มีการเก็งกำไรกันสูง” และกล่าวต่อว่า “บางครั้งมันผันผวนในทางที่ดี บางครั้งก็ในทางที่ไม่ดี”

ทั้งนี้ เขาได้ทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะกลับมาเพิ่มใหม่อีกครั้งในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ โดยได้กล่าวว่า “โดยปกติ Bitcoin จะมีช่วงเวลาตลาดหมีโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 71 วัน และในตอนนี้ก็มาถึงวันที่ 52 แล้ว คาดว่าในอีกไม่กี่สัปดาห์นี้ทุกอย่างก็จะกลับมาเหมือนเดิมและ Bitcoin ก็จะเริ่มเติบโตอีกครั้ง” เขากล่าวเพิ่มว่า “ในไม่กี่วันที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ร่วงลงถึง 64% จากราคาสูงสุด แต่ว่านี่ก็เป็นตัวเลขเดียวกับค่าเฉลี่ยของราคา Bitcoin ที่ลดลงในช่วงตลาดหมี 7 รอบล่าสุดที่ผ่านมา”

Pantera Capital ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2003 และได้เปิดตัวกองทุนเงินคริปโตตัวแรกในทศวรรษต่อมา โดยบริษัทได้ลงทุนในกิจการ Cryptocurrency ต่าง ๆ เช่น Bitstamp, Korbit, Xapo, รวมถึง Bitpesa

นอกจากนี้ นาย Morehead ยังได้ชี้แนะว่า แม้ช่วงนี้จะมีความต้องการลงทุนในเงินคริปโตสูง แต่จำนวนนักลงทุนสถาบันที่ครอบครอง Bitcoin นั้นก็ “น้อยมาก” และเปรยว่าความต้องการจากนักลงทุนรายใหญ่อาจจะทำให้ราคาพุ่งขึ้นในอีกไม่นานนี้

“ทางกลุ่มสถาบันนั้นมีความหิวโหยที่จะลงทุนในสิ่งนี้มาก” นาย Morehead กล่าว “นี่คือสินทรัพย์มูลค่าครึ่งล้านล้านดอลลาร์ที่ยังไม่มีผู้ใดครอบครอง ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่อลเวงพอสมควร”

นาย Morehead คาดว่าการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin ในช่วงไม่นานมานี้ได้เกิดขึ้นจากการที่ตลาดคริปโตขาดแคลนเงินลงทุนจากสถาบันการเงินต่าง ๆ โดยกล่าวว่า “นักลงทุนสถาบันที่ครอบครอง Bitcoin ยังมีจำนวนน้อยมากจนมันต้องขับเคลื่อนในวิถีของมันเอง”

นาย Morehead อ้าแขนสนับสนุนนโยบายควบคุมเงินคริปโต

เมื่อถูกถามความคิดเห็นในเรื่องของการมีกฏเกณฑ์เพื่อควบคุมสกุลเงินคริปโตมากยิ่งขึ้น นาย Morehead ได้กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่ดี ผมคิดว่าองค์กรควบคุมต่าง ๆ ในสหรัฐดำเนินการได้ดี โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับตลาดสินค้าอนุพันธ์และตลาดฟิวเจอร์ในประเทศสหรัฐฯ (CFTC) มีความหัวก้าวหน้ามาก ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยรวมแล้วก็ได้เปิดทางให้ตลาดได้พัฒนาขึ้น”

เขากล่าวต่อว่า “ระยะก้าว (pace)” ของการควบคุมนี้ “โดยรวมแล้วดีเยี่ยมมาก ๆ” และสรุปว่า “มีนโยบายควบคุมหน่อยก็น่าจะเป็นประโยชน์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น