<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในเยอรมันและฝรั่งเศสร้องให้กวาดล้าง Cryptocurrency ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการที่รับผิดชอบด้านกฎหมายการเงินในประเทศเยอรมันและฝรั่งเศสต้องการให้กลุ่มผู้นำด้านการเงินระดับโลก G20 จัดการป้องกันไม่ให้ cryptocurrency ต้องทำให้เสถียรภาพทางการเงินของโลกต้องสั่นคลอน โดยพวกเขาให้เหตุผลว่าเหรียญเหล่านี้สร้างความเสี่ยงให้กับนักลงทุน อ้างอิงจากจดหมายล่าสุดที่ถูกส่งให้สมาชิก G20

นาย Bruno Le Maire หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจฝรั่งเศส, นาย Peter Altmaier รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเยอรมัน, นาย Francois Villeroy De Galhau ผู้ว่าฯธนาคารแห่งประเทศฝรั่งเศส และนาย Jens Weidmann ประธานของธนาคาร Deutsche Bundesbank กำลังเรียกร้องให้กลุ่มผู้นำ G20 จัดการกับ cryptocurrency

พวกเขาเรียกร้องให้ทาง G20 ทำการประชุมเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในการเข้าประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางที่กรุง Buenos Aires ในวันที่ 19 และ 20 มีนาคมนี้

การประชุมผู้นำ G20 คือการประชุมของประเทศผู้นำ 19 ประเทศในสหภาพยุโรป และรวมถึงตัวแทนจาก IMF และ World Bank อีกด้วย

เหรียญคริปโตทำให้ธนาคารร้อนตัว

จดหมายดังกล่าวได้เผยให้เห็นถึง “การเพิ่มขึ้นของความผันผวนในมูลค่าและตลาดรวมในช่วงปีที่ผ่านมาของทรัพย์สินเพื่อการลงทุนดิจิตอล ที่ถูกสร้างขึ้นบนเทคโนโลยี distributed ledger”

พวกเขาแนะนำให้ทาง G20 สามารถใช้ “มาตรการระดับโลกแบบสันติ” และยังให้คำนึงถึง “ผลกระทบข้ามแดน” ของ cryptocurrency อีกด้วย โดยพวกเขาทราบว่า cryptocurrency นั้นคือเครื่องมือที่มีพัฒนาต่อยอดได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังมีความเสี่ยงต่อนักลงทุนและสามารถนำไปใช้ก่ออาชญากรรมได้อย่างผิด ๆ อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น