<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทรถไฟขนส่งสินค้านาม BNSF ของนาย Warren Buffett เล็งประยุกต์ใช้ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท BNSF Railway ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยหลายแห่งของบริษัท Berkshire Hathaway ได้ประกาศในวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะเป็นบริษัทรถไฟรายใหญ่รายแรกของสหรัฐอเมริกาที่จะเข้าร่วมใน Blockchain in Transport Alliance (BiTA : สหพันธ์การใช้บล็อคเชนในการขนส่ง)

โดยสหพันธ์กลุ่มนี้ประกอบไปด้วยบริษัทกว่า 200 แห่ง ซึ่งพวกเขาจะร่วมกันทำการพิจารณาว่าจะนำเทคโนโลยีบัญชีดิจิตอลที่อยู่เบื้องหลังของพวกเหรียญคริปโตต่าง ๆ เช่น Bitcoin มาปรับใช้ในอุตสาหกรรมการขนส่งได้อย่างไร

สหพันธ์นี้มุ่งหวังที่จะสร้างมาตรฐาน Blockchain ในด้านการบำรุงรักษายานพาหนะ การควบคุมคุณภาพ และการป้องกันการฉ้อฉล

ซึ่งสมาชิกของ BiTA นั้นประกอบไปด้วย ผู้ขนส่งอย่าง FedEx และ UPS, ผู้ผลิตยางรถยนต์อย่าง Bridgestone, บริษัทซอฟต์แวร์ SAP SE รวมถึงกลุ่มธนาคารกับโบรกเกอร์บางกลุ่มด้วย

โดยทางบริษัท BNSF ได้กล่าวว่าจะร่วมมือกับสมาชิกในสหพันธ์เพื่อที่จะตัดสินใจว่าจะใช้ข้อมูลจาก Blockchain อย่างไรสำหรับการขนส่งนี้

“มันเป็นเรื่องสำคัญที่อุตสาหกรรมจะต้องมารวมตัวเพื่อที่จะร่วมกันสร้างมาตรฐาน” นาย Muru Murugappan รองประธานของบริษัท BNSF แผนกด้านการบริการด้านเทคโนโลยี กล่าว

BNSF มีสาขาใน 28 รัฐในสหรัฐอเมริกา และในประเทศแคนาดาอีกด้วย นับเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในบรรดากว่า 90 บริษัทที่อยู่ภายใต้บริษัท Berkshire โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2017 บริษัทได้สร้างกำไรถึง 2,840,000,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น