<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กำลังร่วมมือกับภาคธนาคารในประเทศซาอุดิอาราเบีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชื่อของบริษัท Ripple ยังคงเป็นหัวข้อข่าวไปทั่วโลกในช่วงนี้ หลังจากประสบความสำเร็จเบื้องต้นในเอเชียแล้ว ทางบริษัทก็กำลังพยายามทำให้ทั่วโลกยอมรับ โดยสัปดาห์ที่แล้ว Ripple ก็มีข่าวเกี่ยวกับการร่วมมือกับสถาบันในประเทศอินเดีย และล่าสุด Ripple กำลังจะนำเทคโนโลยี Blockchain ของตนไปยังประเทศซาอุดิอาราเบีย

ซาอุดิอาราเบียเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญ แม้ว่าคนส่วนมากจะไม่รู้ถึงเรื่องนี้ แต่ประเทศนี้ก็มีบทบาทสำคัญในระบบการเงินทั่วโลก ซึ่งจริง ๆ แล้วประเทศนี้เป็นที่ตั้งของธนาคาร Al Rajhi ซึ่งเป็นธนาคารอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยทางธนาคารเพิ่งเสร็จสิ้นการทดลองการใช้เทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple แต่ยังไม่ชัดเจนว่านี่จะเป็นความพยายามเพียงครั้งเดียวหรือไม่

ซาอุดิอาราเบียเป็นพรมแดนใหญ่สำหรับ Ripple

จากการที่ตลาดหุ้นของซาอุดิอาราเบียอยู่ในระดับดีมากเมื่อไม่นานมานี้ และตลาดที่คล้าย ๆ กันบนโลกก็กำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงเช่นกัน ทำให้เป็นผลดีอย่างยิ่งโดยเฉพาะสำหรับธนาคาร Al Rajhi  โดยหุ้นของธนาคารมีราคาพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 32 เดือน

ถึงเวลาแล้วที่จะพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ไปอีกระดับ ดังนั้นธนาคารจึงต้องการที่จะทดลองใช้เทคโนโลยีของ Ripple ให้มากขึ้น ซึ่งการเติบโตของเทคโนโลยี Ripple นี้ก็เป็นหลักฐานสำคัญว่าธนาคารต่าง ๆ ทั่วโลกกำลังสนใจในเทคโนโลยีนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในที่สุดโลกของธนาคารจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อเทคโนโลยีนี้เป็นที่ยอมรับจากทุกคน เมื่อถึงเวลานั้นการชำระเงินแบบเรียลไทม์ทั่วโลกจะกลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น